Mẹo nấu ăn của người Trung Quốc

Một số người xem nấu ăn là một thứ gì đó nhàm chán và những người khác coi nó như một quá trình giải trí. Nhưng mỗi người dành thời gian bên bếp để nấu thức ăn đều cố gắng làm cho bữa ăn của họ ngon hơn, lành mạnh hơn và đẹp mắt hơn. Sử dụng một số thủ thuật nấu ăn, bạn có thể đạt được những mục tiêu này. Các thủ thuật có thể đến từ các nền văn hóa khác nhau.
13/11/2021 15:31

Ngâm rau quả, trái cây bằng nước muối

Empty

Người dân ở Trung Quốc rửa trái cây và rau quả của họ rất kỹ. Họ rửa chúng bằng nước máy, cho chúng vào dung dịch muối, sau đó rửa lại bằng nước máy.

Năm 2006, các nhà khoa học Trung Quốc đã tiến hành một nghiên cứu và chứng minh rằng nước mặn thực sự loại bỏ được thuốc trừ sâu khỏi rau và trái cây. Để rửa rau và trái cây theo cách này, bạn nên cho 1 phần muối vào 10 phần nước.

Đo nước nấu cơm bằng ngón tay

Empty

Người Trung Quốc không cần nhớ chính xác lượng nước và gạo khi đun. Họ chỉ cần cho một lượng gạo cần thiết vào nồi và đưa ngón tay trỏ lên bề mặt gạo theo góc vuông. Tất cả những gì họ phải làm là thêm đủ nước để nấu cơm.

Bột ngô

Empty

Nhiều người trong chúng ta ngạc nhiên về cách làm thế nào để các đầu bếp Trung Quốc có thể làm cho cá và thịt trông sáng bóng như vậy. Các bí mật là tinh bột ngô họ sử dụng trong hầu hết các nhà bếp trong nước. Không có nước sốt mà họ làm mà không có nó khi họ đang nấu ở nhiệt độ cao.

Ướp thịt với lòng đỏ trứng

Empty

Người dân ở Trung Quốc có thể làm mềm ngay cả những miếng thịt dai nhất. Để đạt được điều này, họ ướp thịt trong lòng đỏ trứng khoảng 15 phút. Nghe có vẻ không thuyết phục vì chúng ta thường sử dụng nước chanh, giấm và những thứ có tính axit khác. Kỹ thuật này thường được gọi là "mềm như nhung".

Các đầu bếp Trung Quốc giải thích tác dụng của lòng đỏ trứng theo cách này: nó làm cho lòng đỏ sáng hơn và bảo vệ nó trong quá trình nấu nướng. Điều này ngăn không cho chất lỏng bay hơi khỏi thịt, vì vậy thịt vẫn thực sự ẩm và ngon.

Trần thịt trước khi chế biến

Empty

Người Trung Quốc cho thịt sống vào nước, đun sôi nước, sau đó chắt bỏ nước và tiếp tục nấu (rán), hầm, hoặc luộc lại thịt nhưng trong nước ngọt. Cái này có một vài nguyên nhân. Đầu tiên, việc luộc sẽ giúp loại bỏ hết chất bẩn và máu thừa bám trên thịt. Thứ hai, nó làm mềm một số loại thịt, chẳng hạn như thịt lợn. Và cuối cùng, có một kỹ thuật đặc biệt để khi thịt được nấu chín hoàn toàn trong nước và sau đó, hương vị sẽ được thêm vào bằng cách chiên với rau và gia vị.

Làm bánh bao với thịt và rau

Empty

Một quy tắc quan trọng để làm bánh bao từ một người Trung Quốc. “Bạn chỉ cho thịt băm vào trong bánh bao, nên cuối cùng chúng sẽ quá béo! Chúng tôi làm bánh bao bằng cách cho 50% rau và 50% thịt. Nó ngon và tốt cho bạn".

Hấp đồ ăn

Empty

Ẩm thực Trung Quốc bao gồm nhiều bữa ăn được nấu chín bằng hơi nước. Phương pháp này được sử dụng ngay cả đối với thực phẩm làm từ bột. Người dân địa phương sử dụng một chiếc giỏ tre đặt trên nước sôi.

Để tạo ra những bữa ăn ngon bằng cách sử dụng hơi nước theo cách của người Trung Quốc, bạn không cần phải lên mạng và tìm những chiếc giỏ tre. Bạn có thể sử dụng một cái rây kim loại thông thường và đặt nó bên trên một nồi nước sôi. Nhưng đừng đi xa bếp: bạn phải đảm bảo rằng vẫn còn nước trong nồi.

Không sử dụng đường trong món tráng miệng

Empty

Người Trung Quốc không sử dụng nhiều đường trong các món tráng miệng của họ, mứt và sô cô la không phổ biến ở đó. Họ sử dụng các sản phẩm thực vật như vừng, đậu và khoai lang để làm ngọt các món tráng miệng của mình. Đây là lý do tại sao người châu Âu thường nghĩ rằng các món tráng miệng của Trung Quốc là nhạt nhẽo. Có lẽ đây là lý do tại sao rất nhiều người Trung Quốc mảnh mai.

Thêm vừng vào tất cả các món ăn

Empty

Trong hàng trăm năm, người Trung Quốc đã yêu thích vừng và họ thêm nó vào hầu hết các bữa ăn của họ. Họ cũng làm một món tráng miệng truyền thống - quả bóng vừng. Vừng chứa nhiều canxi, sắt, magie, đồng. Vì vậy, bạn chắc chắn nên ăn nhiều hơn.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer