Thái Nguyên phát hiện và thu giữ gần 500 sản phẩm thực phẩm là hàng hóa nhập lậu

Ngày 27/8/2024, Đoàn kiểm tra Đội QLTT số 1 đã thực hiện kiểm tra Địa điểm kinh doanh số 2 - Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại B.R có địa chỉ: xã Sơn Cẩm, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện và thu giữ gần 500 sản phẩm thực phẩm là hàng hóa nhập lậu có tổng trị giá gần 24 triệu đồng.
03/09/2024 18:00

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện tại địa điểm kinh doanh đang bày bán 480 sản phẩm nhập lậu các loại: 90 hộp nước hồng sâm (10 chai/hộp), 30 hộp hắc sâm (10 chai/hộp), 250 gói kẹo sâm, 110 gói rong biển khô.

Empty

Thực hiện kiểm tra hàng hóa tại địa điểm kinh doanh

Tổng trị giá hàng hóa vi phạm gần 24 triệu đồng. Toàn bộ số hàng hóa trên là hàng thực phẩm, do nước ngoài sản xuất (Hàn Quốc), là hàng hóa nhập khẩu, không có bất kỳ hóa đơn, chứng từ gì chứng minh tính hợp pháp đối với toàn bộ số hàng trên.

Empty
Empty
Empty

Hàng hóa vi phạm

Làm việc với Đoàn kiểm tra, ông S là người được ủy quyền Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại B.R khai nhận toàn bộ số hàng hóa nêu trên được Công ty mua của một người đến giao hàng để bán (không rõ tên tuổi, địa chỉ), không có bất kỳ hóa đơn chứng từ gì chứng minh nguồn gốc hàng hóa nói trên.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nêu trên tiếp tục xử lý theo quy định.

Gia Huy

comment Bình luận

largeer