Thanh Hóa: Một bệnh nhân nguy kịch sau khi mổ ruột thừa tại Bệnh viện Đa khoa huyện Như Thanh

Sau khi mổ viêm ruột thừa tại Bệnh viện Đa khoa huyện Như Thanh (Thanh Hóa), nữ bệnh nhân bỗng chốc hôn mê sâu, toàn thân tím tái, phải chuyển lên tuyến trên cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.
07/03/2024 17:16
Chị Bùi Thị N. hôn mê nhiều ngày sau mổ ruột thừa, hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa

Chị Bùi Thị N. hôn mê nhiều ngày sau mổ ruột thừa, hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa

Nguy kịch sau khi mổ ruột thừa

Nhiều ngày qua, bà Đinh Thị Ty (72 tuổi, trú thôn Nước Trong, xã Xuân Phúc, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa) và người thân không khỏi lo lắng về việc chị Bùi Thị N. (45 tuổi, con gái bà Ty) trong quá trình mổ ruột thừa tại Bệnh viện đa khoa huyện Như Thanh, thì toàn thân tím tái, hôn mê sâu, tiên lượng xấu.

Kể lại sự việc, bà Ty nghẹn ngào cho biết: “Khoảng 23h đêm ngày 29/2, con gái tôi có biểu hiện đau bụng nên được người thân trong gia đình đưa xuống Trạm Y tế xã Xuân Phúc chữa trị. Sau thăm khám, N. được chẩn đoán viêm ruột thừa, phải chuyển lên Bệnh viện Đa khoa huyện Như Thanh lúc 1h sáng ngày 1/3. Tại đây, sau khoảng 4 tiếng vào phòng mổ ruột thừa, con tôi được đưa ra ngoài trong tình trạng nguy kịch, toàn thân tím ngắt. Sau đó, các y bác sĩ đã chuyển con tôi lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cấp cứu. Hiện tại đã nhiều ngày trôi qua, N. vẫn bất tỉnh nhân sự, chướng bụng, theo các bác sĩ tiên lượng con tôi rất xấu”.

Bà Đinh Thị Ty không khỏi lo lắng về tình trạng sức khỏe của con gái

Bà Đinh Thị Ty không khỏi lo lắng về tình trạng sức khỏe của con gái

Cũng theo bà Ty, chị N. là người khỏe mạnh, rất ít khi đau ốm. Gia đình bà mong muốn cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến tình trạng nguy kịch của chị N. sau khi mổ ruột thừa.

“Con tôi lâu nay vẫn đi làm cây với chồng, nó nặng hơn 60 kg, là phụ nữ, nhưng nó khỏe mạnh như đàn ông. Trước nay N. không ốm đau bệnh tật gì. Giờ đùng một cái, nó nằm xuống đó, mẹ già, con nhỏ biết phải làm sao. Đáng nói, sau khi con tôi nguy kịch, nhiều lần y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Như Thanh xuống đưa hàng chục triệu đồng cho gia đình, nhưng chúng tôi không nhận. Giờ mất người là mất hết, gia đình tôi chỉ mong N. nhanh hồi phục. Đề nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra, làm rõ về công tác khám chữa bệnh, quy trình phẫu thuật, loại thuốc sử dụng cho con tôi trong ca mổ có đảm bảo tiêu chuẩn hay không”, bà Ty cho biết thêm.

Chị Mai Thị Xuân không khỏi bức xúc, hoài nghi về công tác khám chữa bệnh, quá trình gây mê cho chị N. tại Bệnh viện đa khoa huyện Như Thanh

Chị Mai Thị Xuân không khỏi bức xúc, hoài nghi về công tác khám chữa bệnh, quá trình gây mê cho chị N. tại Bệnh viện đa khoa huyện Như Thanh

Chị Mai Thị Xuân (chị dâu chị N.), người chứng kiến em dâu đang khỏe mạnh bỗng chốc nguy kịch không khỏi bức xúc, hoài nghi về công tác khám chữa bệnh, quá trình gây mê cho chị N. tại Bệnh viện Đa khoa huyện Như Thanh. “Tôi là người trực tiếp đem em ra Bệnh viện Đa khoa huyện Như Thanh. Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, bác sĩ chỉ truyền muối và bảo phải theo dõi 24 tiếng nữa. Đến khi N. đau quá, chồng nó yêu cầu bác sĩ làm xét nghiệm, siêu âm chẩn đoán bệnh, nếu không gia đình sẽ đem đi tuyến trên. Lúc đó, bác sĩ mới đem em tôi đi chụp, khám và đưa vào phòng mổ ruột thừa. Khoảng 4 tiếng sau, bác sĩ thông báo em tôi đang nguy kịch, phải đưa lên tuyến tỉnh cấp cứu... Bây giờ, chúng tôi chỉ muốn đòi lại công bằng. Em tôi nằm xuống đó rồi, vụ việc cần làm sáng tỏ, để sau này không còn bệnh nhân, gia đình nào rơi vào viễn cảnh như chúng tôi hiện nay”.

Bệnh nhân bị sốc phản vệ?

Sáng ngày 7/3, trao đổi với phóng viên, BS.CKII Đoàn Mạnh Huân, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Như Thanh cho biết: “Sáng nay bệnh viện sẽ có báo cáo gửi lên Sở Y tế Thanh Hóa, hiện tôi nghe thông tin trên Bệnh viện tỉnh đang cho bệnh nhân N. cai thử máy thở”.

Người thân chị N. mong muốn cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến tình trạng nguy kịch của chị N. sau khi mổ ruột thừa

Người thân chị N. mong muốn cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến tình trạng nguy kịch của chị N. sau khi mổ ruột thừa

“Bệnh nhân Bùi Thị N. vào Bệnh viện Đa khoa huyện Như Thanh ngày 2/3, khoảng 7h cùng ngày thì được hội chẩn, mổ nội soi ruột thừa. Nhưng sau khi cắt ruột thừa, thì bệnh nhân diễn biến, bị sốc phản vệ. Ngay lập tức chúng tôi điện lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa thông tin tình hình ca bệnh và đưa bệnh nhân đi cấp cứu. Tiền sử bệnh nhân N. không bị dị ứng, toàn bộ ca mổ chúng tôi đã thực hiện đúng quy trình”, ông Huân khẳng định trước đó.

Xác nhận vụ việc, một lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị mới tiếp nhận bệnh nhân N. từ Bệnh viện Đa khoa huyện Như Thanh: “Bệnh nhân N. được chuyển đến trong tình trạng nguy kịch sau mổ ruột thừa. Ngay khi tiếp nhận, bệnh viện đã khẩn trương cứu chữa cho người bệnh. Hiện bệnh nhân N. đang được điều trị tại khoa cấp cứu. Về nguyên nhân dẫn đến vụ việc, như trường hợp này phải thành lập hội đồng để xem xét, sau đó mới có đánh giá, kết luận”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

Mạnh Linh

comment Bình luận

largeer