Thanh Hóa phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam

Sáng ngày 18/4, tại trường Tiểu học và THCS Đông Thịnh, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện Đông Sơn đã phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
18/04/2022 17:05

Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022 được tổ chức nhằm tôn vinh giá trị và khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; tôn vinh người đọc, người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản và phát hành; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức và ý nghĩa to lớn của việc đọc sách đối với việc nâng cao kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người.

Học sinh tham gia đọc sách tại Lễ phát động

Học sinh tham gia đọc sách tại Lễ phát động

Nhân dịp này Ban Tổ chức đã trao tặng sách cho Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đông Sơn; trường TH và THCS Đông Thịnh; trao 50 thẻ bạn đọc miễn phí cho học sinh trên địa bàn huyện; trao quà cho 60 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi tại Trường TH và THCS Đông Thịnh và Trường THCS Nguyễn Chích.

Sau lễ phát động, Thư viện tỉnh đã tổ chức ngày hội đọc sách tại Trường TH và THCS Đông Thịnh. Tại đây, Thư viện tỉnh đã phục vụ xe ô tô thư viện lưu động và trưng bày, giới thiệu hàng nghìn bản sách về các chủ đề biển, đảo, Chủ tịch Hồ Chí Minh, lịch sử, khoa học - xã hội… cho các em học sinh, giáo viên nhà trường đọc và tìm hiểu.

Theo Báo Thanh Hóa

comment Bình luận

largeer