Thái Lan: Sẵn sàng lên kế hoạch ứng phó với số ca nhiễm mới COVID-19 tới 50.000 ca/ngày

Đây là nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha cho các cơ quan chức năng của nước này.
18/04/2022 11:08

Cụ thể, Thái Lan sẵn sàng ứng phó với số ca nhiễm mới COVID-19 có thể lên mức 50.000 ca mỗi ngày, khi người dân trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Songkran vào ngày 18/4.

Quyết định được đưa ra sau khi Thái Lan ghi nhận số ca tử vong cao kỷ lục trong giai đoạn biến thể Omicron hoành hành vào ngày 17/4 với 128 trường hợp.

Bộ Y tế Thái Lan cho biết, để ứng phó với số ca nhiễm mới, nước này đã bổ sung năng lực cho đường dây nóng để phục vụ nhu cầu trợ giúp về dịch vụ chăm sóc và tư vấn COVID-19 sau kỳ nghỉ Tết Songkran, đồng thời khuyến cáo người dân theo dõi sức khỏe trong vòng 7 đến 10 ngày để phát hiện các dấu hiệu lây nhiễm, có thể bao gồm sốt cao, ho hoặc sổ mũi.

Những người có các triệu chứng trên được khuyến nghị thực hiện xét nghiệm kháng nguyên nhanh và thông báo cho bác sỹ về lịch sử đi lại trong kỳ nghỉ.

b2

Số ca mắc COVID-19 tại Thái Lan dự kiến sẽ tăng mạnh sau Tết Songkran

Trong khi đó, Trung tâm Xử lý Tình hình COVID-19 cũng kêu gọi các cơ quan nhà nước và tư nhân cho phép nhân viên làm việc tại nhà trong một tuần nhằm giảm thiểu số ca nhiễm mới sau Tết Songkran. Nguyên nhân là do trong dịp Tết Songkran năm nay, Chính phủ Thái Lan đã cho phép người dân di chuyển liên tỉnh nhằm tạo điều kiện cho những người đi làm ở xa về đoàn tụ với gia đình.

Theo kế hoạch, Trung tâm Xử lý Tình hình COVID-19 của Thái Lan có thể sẽ họp trong tuần này để đánh giá tình hình và xem liệu có cần phải có thêm các biện pháp để ngăn chặn sự gia tăng các ca nhiễm mới sau kỳ nghỉ Tết Songkran hay không.

Cho đến nay, Thái Lan đã có hơn 4 triệu người nhiễm và gần 27.000 người tử vong do COVID-19 kể từ khi dịch bùng phát. Thống kê cũng cho thấy, hơn 80% dân số Thái Lan đã được tiêm ít nhất một mũi vaccine ngừa COVID-19 và 90% những người tử vong vì COVID-19 tại nước này là người cao tuổi và những người mắc bệnh mãn tính chưa được tiêm nhắc lại.

(Theo VTV)

comment Bình luận

largeer