Thanh Hóa phong toả Bệnh viện Đa khoa Trí Đức Thành, đóng cửa đối với Siêu thị The City

Liên quan đến ca mắc COVID-19 mới ghi nhận tại Bệnh viện Đa khoa Trí Đức Thành ngày 9/11, huyện Yên Định đã quyết định phong toả tạm thời Bệnh viện Đa khoa Trí Đức Thành, đóng cửa tạm thời đối với Siêu thị The City để triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 cho đến khi có thông báo mới.
10/11/2021 10:13
12

Bệnh nhân mắc COVID-19, sinh năm 1958, có địa chỉ thường trú tại xã Cẩm Vân, huyện Cẩm Thuỷ. Bệnh nhân đến khám, nhập viện điều trị nội trú tại khoa Đông y Bệnh viện Đa khoa Trí Đức Thành (huyện Yên Định) từ ngày 4/11. Tối 8/11 bệnh nhân bị sốt, ho, đến 10 giờ ngày 9/11 được xét nghiệm test nhanh cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó bệnh viện lấy mẫu gửi xuống Bệnh viện Đa khoa Phúc Thịnh (TP Thanh Hoá) để làm xét nghiệm RT-PCR, không báo cáo với Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 các cấp. Đến 19h cùng ngày sau khi có kết quả xét nghiệm bệnh nhân mắc COVID-19 của Bệnh viện Đa khoa Phúc Thịnh, Bệnh viện Đa khoa Trí Đức Thành mới báo cáo với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch huyện Yên Định và bệnh nhân được lấy mẫu gửi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá làm xét nghiệm khẳng định.

Để thực hiện việc rà soát, truy vết các công dân, không để bỏ sót các đối tượng F1, F2 có liên quan đến ca bệnh ra cộng đồng. Đồng thời đảm bảo an toàn cho nhân dân cũng như Doanh nghiệp và đảm bảo công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện Yên Định, Chủ tịch UBND huyện thông báo việc áp dụng các biện pháp cấp bách trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, từ 19h ngày 9/11, Bệnh viện Đa khoa Trí Đức Thành tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân; yêu cầu cán bộ nhân viên, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân ai ở đâu ở yên đấy. Đồng thời, đóng cửa tạm thời đối với Siêu thị The City, kể từ 22h ngày 9/11/2021 đến khi có thông báo mới.

Lực lượng chức năng đang tiếp tục khẩn trương truy vết, cách ly các trường hợp liên quan; tổ chức phun tiêu độc khử trùng các khu vực có liên quan đến bệnh nhân; xét nghiệm RT-PCR cho toàn bộ F1; tổ chức xét nghiệm sàng lọc tầm soát cho cán bộ nhân viên bệnh viện.

Hằng Dương

comment Bình luận

largeer