Thanh Hóa tăng cường phòng chống dịch COVID-19 trong tổ chức các giải tại chương trình Đại hội TDTT

Ngày 15/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có văn bản gửi các các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Thanh Hóa, các ngành: Công an, Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh về việc tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 trong tổ chức các giải trong chương trình Đại hội TDTT tỉnh Thanh Hóa lần thứ IX.
16/12/2021 10:18

Sở Văn hóa và Thể thao và Du lịch đề nghị tất cả các đoàn tham dự giải thực hiện nghiêm túc các nội dung trong các thông báo trước đó về công tác phòng, chống dịch, đồng thời thực hiện bổ sung một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong quá trình tổ chức các giải thể thao trong chương trình Đại hội TDTT tỉnh Thanh Hóa lần thứ IX.

Đối với các đoàn vận động viên: Tất cả các HLV, VĐV đều đã được tiêm ít nhất 1 liều (mũi) vaccine phòng chống COVID-19, hoặc khỏi bệnh COVID-19 (có giấy ra viện/giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19). Thành phần các đơn vị tham gia thi đấu gồm: Trưởng đoàn, HLV, VĐV, săn sóc viên (cán bộ); có kết quả xét nghiệm SAR-CoV-2 âm tính trước khi tham gia giải. Thực hiện test nhanh SAR-CoV-2 hàng ngày và xuất trình Thẻ tham gia giải do Ban Tổ chức cấp để kiểm tra trước khi vào địa điểm thi đấu.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Khi đến địa điểm thi đấu nếu xuất hiện yếu tố dịch tễ (F0, F1) thì đoàn VĐV đó không được tham dự giải. Không tổ chức giao lưu giữa các đoàn; không tập trung đông người, đảm bảo khoảng cách kể cả trong khi tổ chức ăn 3 bữa tại khách sạn lưu trú, nhà hàng,.. Các đoàn cử VĐV đến Nhà thi đấu để thi đấu theo lịch cụ thể của Ban Tổ chức; tất cả những người không có nhiệm vụ không được đến Nhà thi đấu; không được ra khỏi khu vực lưu trú của đoàn mình ngoài giờ thi đấu.

Đối với các thành viên tham gia tổ chức giải: Tất cả các thành viên đều đã được tiêm it nhất 1 liều (mũi) vaccine phòng chống COVID-19, hoặc khỏi bệnh COVID-19 (có giấy ra viện/giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19). Ban Tổ chức, giám sát, trọng tài,... yêu cầu phải test nhanh COVID-19 nhằm sàng lọc trước làm nhiệm vụ; Bộ phận chuyên môn sắp xếp lịch thi đấu theo hình thức cuốn chiếu để các VĐV thi đấu xong sớm trở về địa phương.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đề nghị UBND TP Thanh Hóa chỉ đạo lực lượng an ninh, trật tự phối hợp với Ban Tổ chức giải, đơn vị quản lý địa điểm tổ chức giải kiểm soát chặt chẽ thành phần các đoàn về tham dự giải tại cổng vào khu vực thi đấu (phải xuất trình kết quả test nhanh COVID-19 và Thẻ do Ban tổ chức cấp khi ra vào). Trung tâm Y tế Thành phố cử cán bộ phối hợp (hoặc huy động lực lượng của các bệnh viện trên địa bàn) đảm bảo phòng chống COVID-19, test nhanh COVID-19 cho các đoàn VĐV 01 giờ trước khi vào các địa điểm thi đấu. 4. Đề nghị Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT: Bố trí xe đưa đón lực lượng trọng tài (không có phương tiện đi lại của Trung tâm) tham gia điều hành giải đến địa điểm thi đấu theo lịch của Ban Tổ chức.

Đại hội TDTT tỉnh Thanh Hóa lần thứ IX cũng vừa hoàn thành tổ chức bảo đảm an toàn, thành công giải bóng đá nam - nữ, Hội thi thể thao các dân tộc tỉnh Thanh Hóa với 5 môn bắn nỏ, đẩy gậy, tung còn, kéo co, bóng chuyền.

Theo lịch thi đấu của Đại hội TDTT tỉnh Thanh Hóa lần thứ IX, Giải cầu lông, bóng bàn, quần vợt tổ chức tại TP Thanh Hóa từ ngày 17 đến 20/12; giải karate tổ chức tại TP Thanh Hóa từ ngày 17 đến 20/12; Giải vật tự do tổ chức tại TP Thanh Hóa từ ngày 24 đến 27/12. Giải Vovinam tổ chức tại TP Thanh Hóa từ ngày 24 đến 27/12/2021.

Theo Báo Thanh Hóa

comment Bình luận

largeer