Thanh Hóa thực hiện thành công ca ghép thận cùng huyết thống em gái cho chị gái

Tập thể ê kíp ghép thận của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa vừa thực hiện thành công ca ghép thận cùng huyết thống em gái cho chị gái, nâng tổng số ca ghép thận thành công lên 17 ca.
03/03/2023 09:13

Người bệnh được ghép thận là chị H.T.O. (40 tuổi, cư trú tại Đại Tiến, phường Hải Ninh, thị Xã Nghi Sơn, Thanh Hóa). Bệnh nhân có tiền sử bệnh thận mạn giai đoạn 5, chạy thận nhân tạo chu kỳ 3 lần/tuần. Gần đây bệnh nhân mệt mỏi nhiều, tiểu ít nên được sàng lọc ghép thận từ người cho cùng huyết thống.

Empty

Ê kíp y bác sĩ thực hiện lấy phẫu thuật thận từ người hiến

Người hiến là em gái H.T.P (29 tuổi, cư trú tại Đại Tiến, phường Hải Ninh, thị Xã Nghi Sơn, Thanh Hóa) sức khỏe bình thường, đủ điều kiện hiến thận. Sau khi thực hiện các xét nghiệm sàng lọc cần thiết và chuẩn bị đầy đủ hồ sơ pháp lý theo quy định của pháp luật, ngày 11/2 ê kíp ghép thận của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành phẫu thuật ghép thận cho cặp ghép trên.

Empty

Bác sĩ theo dõi sức khỏe Bệnh nhân H.T.O sau ghép thận

Sau 14 ngày điều trị và chăm sóc tích cực sau ghép thận, tình trạng sức khỏe bệnh nhân ổn định, chức năng thận ghép hoạt động tốt, các chỉ số xét nghiệm của thận ghép trong giới hạn bình thường, bệnh nhân đã được xuất viện vào ngày 24/2.

Empty

Ê kíp phẫu thuật và chăm sóc trao giấy ra viện cho bệnh nhân H.T.O

Với những tiến bộ vượt bậc trong phát triển kỹ thuật y tế chuyên sâu, đặc biệt trong lĩnh vực ghép tạng, tiếp tục khẳng định trình độ của đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá trong nghiên cứu, ứng dụng nhiều dịch vụ kỹ thuật y học tiên tiến, hiện đại, không ngừng nâng cao chất lượng khám,chữa bệnh, là địa chỉ tin cậy giúp người bệnh được tiếp cận và được thụ hưởng các dịch vụ, kỹ thuật y tế hiện đại, chuyên sâu ngay tại địa phương.

Theo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa

comment Bình luận

largeer