Thanh Hoá tiêm vaccine phòng cúm mùa cho nhân viên y tế năm 2023

Ngày 16/3, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức tiêm phòng cúm mùa đợt 1 cho cán bộ nhân viên y tế trong Bệnh viện. Đây là chương trình nằm trong Kế hoạch tiêm chủng vaccine phòng cúm cho cán bộ y tế trong toàn tỉnh của Sở Y tế Thanh Hóa.
17/03/2023 10:20
tiem-cum-3

Nhân viên y tế các Khoa, Phòng, Trung tâm tham gia tiêm chủng cúm mùa

Để chuẩn bị tốt cho đợt tiêm, Bệnh viện đã xây dựng kế hoạch, phối hợp với khoa, phòng, trung tâm của bệnh viện để tuyên truyền về đợt tiêm, lợi ích của việc tiêm chủng vắc xin cúm mùa; đảm bảo đầy đủ nhân lực, vật tư, trang thiết bị và vắc xin để triển khai; thành lập tổ cấp cứu để sẵn sàng xử trí các trường hợp phản ứng sau tiêm chủng. 

Buổi tiêm chủng được thực hiện theo đúng quy trình, đảm bảo an toàn, không có biến chứng xảy ra sau tiêm chủng. Tổng số nhân viên y tế đã đăng ký và đủ điều kiện sức khỏe tiêm chủng đợt 1 này là 217 người, đạt 92% chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

tiem-cum-1

Phòng khám sàng lọc trước tiêm chủng

Việt Nam là một trong những điểm nóng trong khu vực về bệnh cúm, bao gồm cả cúm mùa. Trong đó, nhân viên y tế là một trong số các nhóm đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cúm cao nhất do thường xuyên phải tiếp xúc với các nguồn lây nhiễm trong quá trình khám, chăm sóc và điều trị cho người bệnh. Việc tiêm vaccine cúm mùa cho nhân viên y tế không chỉ tăng cường công tác phòng chống bệnh, giảm tỷ lệ mắc cúm đối với nhân viên mà còn gián tiếp bảo vệ sức khỏe cộng đồng, ngăn ngừa phát sinh cúm từ các cơ sở y tế.

Nguyệt Chi

comment Bình luận

largeer