Thanh toán không dùng tiền mặt - Xu thế tất yếu trong bối cảnh dịch bệnh
Việt Nam hiện đang là quốc gia có tỷ lệ mua sắm online cao nhất Đông Nam Á với gần 50 triệu người tham gia mua sắm trực tuyến. Con số này vừa là thách thức vừa là cơ hội để các nhà kinh doanh đổi mới, tìm ra giải pháp thúc đẩy khả năng tiếp thị khách hàng.
Theo Sách trắng Thương mại điện tử năm 2021, tỷ lệ người dùng Internet tham gia mua sắm trực tuyến tăng từ 77% (năm 2019) lên 88% (năm 2020). Kênh mua sắm dẫn dầu là các Website Thương mại điện tử/ sàn giao dịch Thương mại điện tử chiếm tỷ lệ dẫn dầu trong các kênh mua sắm trực tuyến, và cũng tăng từ 52% (năm 2019) lên 74% (năm 2020). Trong khi đó, tỷ lệ thanh toán tiền mặt khi nhận hàng giảm, tỷ lệ sử dụng thẻ ATM nội địa, thẻ tín dụng, ví điện tử tăng.

Mua sắm trực tuyến đang là xu thế của người tiêu dùng
Cũng theo thống kê, có tới 23% tỷ lệ doanh nghiệp tham gia sàn giao dịch Thương mại điện tử sau khi Covid-19 khởi phát. Có trên 80% doanh nghiệp có doanh thu từ thanh toán không dùng tiền mặt so với tổng doanh thu của doanh nghiệp tăng nhẹ từ 16,2% (năm 2019) lên 21,1% (năm 2020).

Tỷ lệ người mua hàng trực tuyến qua các kênh
Dịch bệnh bùng phát khiến nhiều người phải hạn chế đi lại, việc mua sắm trực tiếp dần chuyển đổi sang mua sắm online. Bên cạnh đó, việc nghi ngại về độ an toàn của phương thức thanh toán tiền mặt trước nguy cơ lây lan dịch bệnh khiến nhiều người sử dụng chuyển hướng sang phương thức thanh toán trực tuyến. Nhiều ngân hàng, ví điện tử có nhiều chương trình khuyến mãi, cung cấp cho khách hàng nhiều mã giảm giá khi thanh toán trực tuyến. Điều này cũng kích thích người dân sử dụng hình thức thanh toán này nhiều hơn.
Nhóm thực phẩm, thực phẩm chức năng, làm đẹp, sức khỏe dẫn dầu về nhóm hàng hóa, dịch vụ được mua nhiều nhất trên website/ứng dụng với 17,9%. Tiếp đến là nhóm đồ điện tử với 16.8%. Nhóm dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe chiếm 7,3%. Rõ ràng, sàn thương mại điện tử là mảnh đất tốt để người dân có thể tiếp cận các sản phẩm, y tế một cách dễ dàng trong bối cảnh dịch bệnh. Đây cũng là nơi để doanh nghiệp, các cơ sở ý tế, các tổ chức sức khỏe tiếp cận, tạo sự kết nối với người dân.
Gần đây, chúng ta chứng kiến hàng loạt các màn hợp tác giữa các sàn thương mại điện tử với các ngân hàng, ví điện tử để tích hợp phương thức thanh toán trực tuyến bên cạnh thanh toán tiền mặt truyền thống. Trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, sự kết hợp của sàn thương mại điện tử Alo Sức khỏe và ví điện tử VNPay mở ra nhiều tiện ích cho người bán và người tiêu dùng.

VNpay hiện liên kết với 25 ngân hàng với nhiều tiện lợi, ưu đãi
Sàn thương mại điện tử Alo Sức khỏe do Hội Giáo dục Chăm sóc Sức khỏe Cộng đồng phối hợp với Công ty Cổ phần Công nghệ Sao Đại Việt thực hiện. Đây là sàn thương mại điện tử tiên phong tại Việt Nam cung cấp các sản phẩm và dịch vụ sức khỏe.
Ông Vũ Xuân Cách - Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Sao Đại Việt cho biết: "Sàn “Alo Sức khỏe” mang lại lợi ích cho cả người bán (đơn vị phân phối sản phẩm) lẫn người mua. Về phía nhà phân phối, Alosuckhoe.vn là nơi trung gian giúp người bán vận chuyển, giao hàng, thu tiền, tránh rủi ro khi giao dịch. Những chức năng quản lý đơn hàng trong thương mại điện tử cũng tích hợp sẵn nên khi doanh thu tăng mạnh, người bán không gặp khó khăn trong xử lý số liệu. Phía người mua, đây là sẽ là địa chỉ tin cậy để người dân có thể tiếp cận các sản phẩm, dịch vụ y tế một cách tốt nhất trong bối cảnh thuốc giả kém chất lượng đang tràn lan. Việc tích hợp ví điện tử VNPay của sàn thương mại điện tử Alo Sức khỏe hướng đến mục tiêu chung là giúp người Việt hoàn thiện hệ sinh thái tiêu dùng- thanh toán trên nền tảng số. Chúng tôi hi vọng người dân có thể tiếp cận các sản phẩm, dịch vụ y tế, trải nghiệm mua sắm và thanh toán tiện lợi, an toàn”.
Với gần 1000 sản phẩm và 54 cửa hàng, sàn thương mại điện tử Alo Sức Khỏe hiện đang là địa chỉ mua thuốc và thực phẩm chức năng tin cậy của người dân. 100% sản phẩm cam kết chính hãng với giá cả phải chăng và hàng ngàn ưu đãi. Người dân có thể đặt mua và sử dụng các sản phẩm qua https://alosuckhoe.vn/ hoặc tải app tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.timsuckhoe&hl=vi&gl=US&fbclid=IwAR3mYkIaPrV3F8PbHyunIUvBTMlO2VQRCmSIvw4kF79TcFlMfoXlTjTdRvI

App Alo Sức khỏe - ứng dụng chăm sóc sức khỏe và mua hàng trực tuyến
Anna Mai

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Tập đoàn Amway ra mắt bộ giải pháp chăm sóc tóc và da đầu hoàn toàn mới
Hôm nay, thương hiệu chăm sóc tóc Satinique, thuộc Tập đoàn Amway vừa ra mắt bộ giải pháp chăm sóc tóc và da đầu hoàn toàn mới. Với công thức cải tiến vượt trội, chứa các dưỡng chất từ thực vật an toàn và dịu nhẹ, Satinique mang đến hiệu quả chăm sóc tối ưu, giúp mái tóc khỏe mạnh, bóng mượt và tràn đầy sức sống.April 17 at 4:46 pm -
Long Châu đồng loạt phủ cờ Tổ quốc ở hơn 2025 nhà thuốc trên toàn quốc nhân dịp lễ 30/4 - 1/5
Những ngày tháng Tư, khắp các tuyến đường, con phố trên cả nước dần nhuộm đỏ sắc cờ. Người người, nhà nhà đều háo hức chuẩn bị đón chào dịp lễ trọng đại – kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025). Hòa trong không khí ấy, hệ thống hơn 2000 nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc đồng loạt trang trí, treo cờ Tổ quốc rực rỡ.April 15 at 2:19 pm -
Meijibio Healing Retreat: Hành trình chữa lành cho sức khỏe thân – tâm – trí
Trong nhịp sống hiện đại đầy áp lực, con người ngày càng ý thức rõ hơn về nhu cầu chăm sóc sức khỏe một cách toàn diện, không chỉ là chữa bệnh, mà còn là phòng ngừa, phục hồi và tái tạo năng lượng sống. Từ đó, khái niệm Healing Retreat – hành trình chữa lành dần trở thành xu hướng mới trên toàn cầu, đặc biệt với những ai đang tìm kiếm sự cân bằng sâu sắc giữa thể chất và tinh thần.April 15 at 10:06 am -
FPT Long Châu nhận giải thưởng danh giá của châu Á trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe
Vào tối ngày 10/4/2025, hệ thống nhà thuốc và trung tâm tiêm chủng FPT Long Châu - là đại diện Việt Nam được vinh danh với giải thưởng "Đổi mới sáng tạo - Đột phá công nghệ của năm" (Digital Innovation of the Year) tại Healthcare Asia Pharma Awards 2025.April 11 at 11:30 am