Thanh toán không dùng tiền mặt - Xu thế tất yếu trong bối cảnh dịch bệnh
Việt Nam hiện đang là quốc gia có tỷ lệ mua sắm online cao nhất Đông Nam Á với gần 50 triệu người tham gia mua sắm trực tuyến. Con số này vừa là thách thức vừa là cơ hội để các nhà kinh doanh đổi mới, tìm ra giải pháp thúc đẩy khả năng tiếp thị khách hàng.
Theo Sách trắng Thương mại điện tử năm 2021, tỷ lệ người dùng Internet tham gia mua sắm trực tuyến tăng từ 77% (năm 2019) lên 88% (năm 2020). Kênh mua sắm dẫn dầu là các Website Thương mại điện tử/ sàn giao dịch Thương mại điện tử chiếm tỷ lệ dẫn dầu trong các kênh mua sắm trực tuyến, và cũng tăng từ 52% (năm 2019) lên 74% (năm 2020). Trong khi đó, tỷ lệ thanh toán tiền mặt khi nhận hàng giảm, tỷ lệ sử dụng thẻ ATM nội địa, thẻ tín dụng, ví điện tử tăng.

Mua sắm trực tuyến đang là xu thế của người tiêu dùng
Cũng theo thống kê, có tới 23% tỷ lệ doanh nghiệp tham gia sàn giao dịch Thương mại điện tử sau khi Covid-19 khởi phát. Có trên 80% doanh nghiệp có doanh thu từ thanh toán không dùng tiền mặt so với tổng doanh thu của doanh nghiệp tăng nhẹ từ 16,2% (năm 2019) lên 21,1% (năm 2020).

Tỷ lệ người mua hàng trực tuyến qua các kênh
Dịch bệnh bùng phát khiến nhiều người phải hạn chế đi lại, việc mua sắm trực tiếp dần chuyển đổi sang mua sắm online. Bên cạnh đó, việc nghi ngại về độ an toàn của phương thức thanh toán tiền mặt trước nguy cơ lây lan dịch bệnh khiến nhiều người sử dụng chuyển hướng sang phương thức thanh toán trực tuyến. Nhiều ngân hàng, ví điện tử có nhiều chương trình khuyến mãi, cung cấp cho khách hàng nhiều mã giảm giá khi thanh toán trực tuyến. Điều này cũng kích thích người dân sử dụng hình thức thanh toán này nhiều hơn.
Nhóm thực phẩm, thực phẩm chức năng, làm đẹp, sức khỏe dẫn dầu về nhóm hàng hóa, dịch vụ được mua nhiều nhất trên website/ứng dụng với 17,9%. Tiếp đến là nhóm đồ điện tử với 16.8%. Nhóm dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe chiếm 7,3%. Rõ ràng, sàn thương mại điện tử là mảnh đất tốt để người dân có thể tiếp cận các sản phẩm, y tế một cách dễ dàng trong bối cảnh dịch bệnh. Đây cũng là nơi để doanh nghiệp, các cơ sở ý tế, các tổ chức sức khỏe tiếp cận, tạo sự kết nối với người dân.
Gần đây, chúng ta chứng kiến hàng loạt các màn hợp tác giữa các sàn thương mại điện tử với các ngân hàng, ví điện tử để tích hợp phương thức thanh toán trực tuyến bên cạnh thanh toán tiền mặt truyền thống. Trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, sự kết hợp của sàn thương mại điện tử Alo Sức khỏe và ví điện tử VNPay mở ra nhiều tiện ích cho người bán và người tiêu dùng.

VNpay hiện liên kết với 25 ngân hàng với nhiều tiện lợi, ưu đãi
Sàn thương mại điện tử Alo Sức khỏe do Hội Giáo dục Chăm sóc Sức khỏe Cộng đồng phối hợp với Công ty Cổ phần Công nghệ Sao Đại Việt thực hiện. Đây là sàn thương mại điện tử tiên phong tại Việt Nam cung cấp các sản phẩm và dịch vụ sức khỏe.
Ông Vũ Xuân Cách - Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Sao Đại Việt cho biết: "Sàn “Alo Sức khỏe” mang lại lợi ích cho cả người bán (đơn vị phân phối sản phẩm) lẫn người mua. Về phía nhà phân phối, Alosuckhoe.vn là nơi trung gian giúp người bán vận chuyển, giao hàng, thu tiền, tránh rủi ro khi giao dịch. Những chức năng quản lý đơn hàng trong thương mại điện tử cũng tích hợp sẵn nên khi doanh thu tăng mạnh, người bán không gặp khó khăn trong xử lý số liệu. Phía người mua, đây là sẽ là địa chỉ tin cậy để người dân có thể tiếp cận các sản phẩm, dịch vụ y tế một cách tốt nhất trong bối cảnh thuốc giả kém chất lượng đang tràn lan. Việc tích hợp ví điện tử VNPay của sàn thương mại điện tử Alo Sức khỏe hướng đến mục tiêu chung là giúp người Việt hoàn thiện hệ sinh thái tiêu dùng- thanh toán trên nền tảng số. Chúng tôi hi vọng người dân có thể tiếp cận các sản phẩm, dịch vụ y tế, trải nghiệm mua sắm và thanh toán tiện lợi, an toàn”.
Với gần 1000 sản phẩm và 54 cửa hàng, sàn thương mại điện tử Alo Sức Khỏe hiện đang là địa chỉ mua thuốc và thực phẩm chức năng tin cậy của người dân. 100% sản phẩm cam kết chính hãng với giá cả phải chăng và hàng ngàn ưu đãi. Người dân có thể đặt mua và sử dụng các sản phẩm qua https://alosuckhoe.vn/ hoặc tải app tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.timsuckhoe&hl=vi&gl=US&fbclid=IwAR3mYkIaPrV3F8PbHyunIUvBTMlO2VQRCmSIvw4kF79TcFlMfoXlTjTdRvI

App Alo Sức khỏe - ứng dụng chăm sóc sức khỏe và mua hàng trực tuyến
Anna Mai

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am -
Long Châu hợp tác cùng Viện Công nghệ tiên tiến - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ phát triển dược phẩm bảo vệ sức khỏe người Việt
Với cam kết mạnh mẽ về sự minh bạch và chất lượng, hướng đến một cộng đồng khỏe mạnh và bền vững, FPT Long Châu, Viện Công nghệ tiên tiến thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam chính thức ký kết hợp tác nhằm thúc đẩy nghiên cứu, ứng dụng công nghệ dược liệu tiên tiến phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.May 16 at 5:12 pm -
Những nụ cười mát lành giữa trưa hè từ xe nước miễn phí của Long Châu
Giữa những ngày hè nắng như đổ lửa, hình ảnh đội ngũ Long Châu đứng phát từng chai nước mát cho người đi đường đã trở thành điểm sáng tưới mát lòng người giữa phố phường oi ả. Không ồn ào, không phô trương, hành động nhỏ ấy lại chứa đựng nghĩa cử lớn – một cách giản dị mà đầy nhân văn để Long Châu tiếp tục lan tỏa sứ mệnh vì sức khỏe và sự an yên của cộng đồng.May 16 at 3:48 pm -
So sánh cấy chỉ Nano GV se khít vùng kín với Laser và tiểu phẫu cắt may
Se khít vùng kín, trẻ hóa cô bé ngày càng trở nên thông dụng nhờ công nghệ hiện đại, thực hiện nhanh, hiệu quả lâu dài mà không tốn nhiều chi phí. Lựa chọn phương pháp nào tối ưu mang lại hiệu quả bền vững và hạn chế xâm lấn là điều chị em phụ nữ nào cũng quan tâm.May 15 at 2:01 pm