Chương trình “Alo Sức khỏe” số 6 chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam

Sáng ngày 20/11, Tiến sĩ Nguyễn Thiện Trưởng - Phó Chủ tịch thường trực Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam đã tới thăm và tặng hoa chúc mừng Nhà giáo nhân dân, PGS.TS, Bác sĩ Chuyên khoa 2 Nguyễn Võ Kỳ Anh - Phó Chủ tịch Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, Viện trưởng Viện Nghiên cứu giáo dục phát triển tiềm năng con người tại trường quay Chương trình "Alo Sức khỏe".
23/11/2021 14:56

Trong xã hội, nghề y dược được ghi nhận và tôn vinh là nghề cao quý, nghề giáo được ghi nhận là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý. Vì vậy, một nhà giáo trường y vừa là thầy thuốc, vừa là thầy giáo nên nghề nghiệp lại càng vô cùng cao quý trong con mắt của mọi người. Các nhà giáo ngành y đã được xem là những chuẩn mực cao quý như tấm gương của Hải Thượng Lãn Ông, Tôn Thất Tùng, Phạm Ngọc Thạch, Hồ Đắc Di, Nguyễn Tấn Gi...

Chương trình “Alo Sức khỏe” số 6 phát sóng đúng vào Ngày Nhà giáo Việt Nam, đại diện các thế hệ nhà giáo - Nhà giáo Nhân dân, PGS.TS, Bác sĩ Chuyên khoa 2 Nguyễn Võ Kỳ Anh - Phó Chủ tịch Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, Viện trưởng Viện Nghiên cứu giáo dục phát triển tiềm năng con người đã lên nhận hoa chúc mừng từ TS. Nguyễn Thiện Trưởng - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam.

Phát biểu chúc mừng trên sóng livestream của Chương trình TS. Nguyễn Thiện Trưởng chia sẻ: “Tôi thay mặt cho Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, nhân dịp Ngày Hiến chương các nhà giáo, xin chúc tất cả các thầy cô giáo ở moị lĩnh vực giáo dục, văn hóa, thể chất, làm đẹp đã góp công sức tạo lên một đội ngũ chăm sóc sức khỏe nhân dân tới tận bản làng, thôn xóm ở khắp mọi nơi. Nhân dịp này, xin chúc tất cả các thầy cô giáo ở lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng sức khỏe, hạnh phúc, thành công. Chúng ta sẽ 'trồng' được nhiều cuộc đời tốt đẹp trong hiện tại và tương lai”.

z2959648400304_5e065d406d2b082a642e099d2da0c2fe

Đại diện Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam- Cơ quan chỉ đạo Chỉ đạo, tặng hoa chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam

Nhà giáo Nhân dân, PGS.TS, Bác sĩ Chuyên khoa 2 Nguyễn Võ Kỳ Anh - Phó Chủ tịch Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, Viện trưởng Viện Nghiên cứu giáo dục phát triển tiềm năng con người cũng chia sẻ: “Thay mặt cho tất cả các thế hệ nhà giáo, tôi xin bày tỏ lòng cảm ơn tới toàn thể cán bộ và hội viên của Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, đã quan tâm và hôm nay, bó hoa này tôi nhận là thay mặt tất cả những nhà giáo chuyên nghiệp và nghiệp dư trong mọi lĩnh vực hoạt động về giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng của chúng ta, để nhận những lời tri ân của lãnh đạo Hội. Và xin hứa, dù ở cương vị nào, hoạt động lĩnh vực nào những nhà giáo cũng nêu cao tấm gương mẫu mực của các nhà sư phạm giáo dục, để làm tốt trách nhiệm 'trồng' người chăm lo cho thế hệ tương lai, để các con em chúng ta lớn lên tự tin hòa nhập vào thế giới hiện đại”.

Về phía Ban tổ chức Chương trình “Alo Sức khỏe”, đại diện cho ekip sản xuất, Dược sĩ  Trần Mạnh Đức - Phó trưởng Ban Kết nối và Phát triển Cộng đồng Trung ương Hội cũng lên tặng hoa và chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam tới Nhà giáo Nhân dân, PGS.TS, Bác sĩ Chuyên khoa 2, Nguyễn Võ Kỳ Anh - Phó Chủ tịch Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, Viện trưởng Viện Nghiên cứu giáo dục phát triển tiềm năng con người.

z2959649371779_ec34a945965a6c857cff4719af0c5f13

 Những bó hoa hướng dương tươi thắm biểu tượng cho sự vươn lên, luôn hướng về những điều tốt đẹp chính là thông điệp mà Ekip Chương trình Alo Sức khỏe gửi tặng và chúc mừng tới tất cả các Nhà giáo nhân ngày 20/11

Trở lại với chủ đề của Chương trình “Alo Sức khỏe” số 6: “Bảo vệ sức khỏe tinh thần và thể chất cho con, khi học online mùa dịch” là một vấn đề đang được rất nhiều phụ huynh quan tâm. Với thời lượng 90 phút, các bậc phụ huynh đã phần nào hiểu được tâm lý tinh thần của trẻ, cũng như cách chăm sóc trẻ về cả mặt thể chất lẫn tinh thần, trong thời điểm học online căng thẳng. Trong một bối cảnh đang diễn ra nhiều thay đổi phức tạp và khó khăn như hiện tại, thật khó để bảo vệ con trẻ hoàn toàn khỏi những biến động xung quanh, hoặc mong đợi trẻ cư xử như bình thường, khi con bị tách khỏi trường lớp, bạn bè. Nhưng, chính phụ huynh là những người sẽ đồng hành cùng con trong giai đoạn khó khăn này, bên cạnh sự tư vấn và tương tác online cùng các thầy cô giáo phụ trách.

z2959650106374_fe80b039e56eb71ec5f36dbb97a63c6e

Chủ đề nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng. Các câu hỏi xoay quanh chế độ dinh dưỡng, chế độ luyện tập liên tục được gửi về cho chương trình

Trong thời lượng lên sóng của chương trình, Nhà giáo nhân dân, PGS.TS, Bác sĩ Chuyên khoa 2 Nguyễn Võ Kỳ Anh - Phó Chủ tịch Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, Viện trưởng Viện Nghiên cứu giáo dục phát triển tiềm năng con người, cũng đã hướng dẫn nhanh bài thực hành tập thư giãn cho mắt. Bởi học online các vấn đề về mắt, tai, cổ vai gáy của bé là bị ảnh hưởng nhiều nhất. Trẻ nhỏ vốn chưa hiểu hết những mối nguy xung quanh mình.

Chương trình: “Alo Sức khỏe” số 6

Cơ quan chỉ đạo: Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam

Đơn vị sản xuất: Ban Kết nối và Phát triển Cộng đồng 

Đơn vị truyền thông: Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng

Nhãn hàng đồng hành cùng chương trình: Codoca Enzymsure.

Anna Mai

comment Bình luận

largeer