Thay đổi thói quen hàng ngày với thực phẩm giúp tươi lâu hơn

Những việc chúng ta làm hàng ngày không đến từ sách hướng dẫn cho chúng ta biết điều gì là đúng và sai. Chúng ta làm những việc này vì đã quen với chúng hoặc vì chúng ta thấy người khác làm chúng, nhưng có nhiều cách giúp cuộc sống của chúng ta dễ dàng hơn bằng cách thay đổi một vài bước.
08/03/2023 14:47

Đặt trứng vào hộp đựng bên trong tủ lạnh thay vì đặt trên cửa tủ lạnh

Empty

Ngăn đựng trứng trên cửa tủ lạnh không phải là nơi lý tưởng vì đây là phần ấm nhất của tủ lạnh và được đóng mở liên tục, điều này có thể ảnh hưởng đến chất lượng của trứng. Theo các chuyên gia về an toàn thực phẩm, cần có cách bảo quản sản phẩm đúng cách. Trứng nên được giữ ở nơi mát mẻ và bên trong hộp của chúng. Luôn kiểm tra nhiệt độ của tủ lạnh (phải từ 39°F trở xuống) và tủ đông (0°F).

Cho từng lát bánh mì vào túi ni lông riêng rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh

Empty

Để giữ bánh mì tươi trong nhiều tuần, hãy đặt các lát bánh mì trong một túi nhựa riêng, sau đó loại bỏ hết không khí và buộc chặt. Không khí và độ ẩm sẽ không thể lọt vào và khiến nấm mốc phát triển. Sau đó đặt nó trong tủ đông, và nó sẽ kéo dài đến 3 tháng hoặc hơn.

Để kéo dài thời hạn sử dụng của bất kỳ loại thực phẩm nào đựng trong lọ, hãy lật ngược chúng lại

Empty

Các lọ thực phẩm gia vị, chẳng hạn như dưa chua, cũng có thể để được lâu bằng cách bảo quản ngược chúng trong tủ lạnh. Bằng cách này, nấm mốc khó phát triển bên trong. Theo một chuyên gia, “Bằng cách úp ngược lọ, bề mặt mà nấm mốc có thể đã đậu khi bạn mở lọ giờ sẽ bị ép vào nắp mà không có nhiều không khí, điều này sẽ khiến nấm mốc khó phát triển hơn”.

Dùng cà phê đá viên thay vì đá thông thường để tránh cà phê đá bị mất vị

Empty

Làm một khay cà phê đá cho ly cà phê đá của mình. Một tách cà phê làm một khay, không còn cà phê đá nhiều nước.

Nêm dầu vào chảo để lấp đầy các lỗ rỗng và đảm bảo nấu chín đều

Empty

Điều quan trọng là phải nêm dầu vào chảo mới. Phết dầu xung quanh các cạnh của chảo, sau đó đặt nó vào lò nướng cho đến khi nhiệt độ cho phép chảo hấp thụ dầu. Sau đó đặt sang một bên để nguội và lau sạch dầu thừa trên chảo sau khi nguội. Điều này cho phép dầu lấp đầy các khoảng trống và lỗ rỗng của chảo, vì vậy bề mặt nấu sẽ đều. Khi nấu, mọi thứ sẽ không dính nữa.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer