Thế giới trong tuần có số ca tử vong do COVID-19 tăng 43%

Ảnh minh họa
Theo số liệu thống kê của WHO, số ca nhiễm mới đã giảm 14%, trong khi số ca tử vong tăng 43% so với giai đoạn 7 ngày trước đó.
"Trong tuần từ ngày 21-27/3, số ca mắc mới lại giảm 14% so với tuần trước. Mặt khác, cùng giai đoạn này, số ca tử vong hàng tuần đã tăng 43%, do sự thay đổi về định nghĩa số ca tử vong vì COVID-19 ở các quốc gia trong khu vực châu Mỹ, cập nhập số liệu tại Ấn Độ và khu vực Đông Nam Á”, báo cáo viết.
Trong 7 ngày qua, thế giới có tổng số 10.805.132 trường hợp mắc mới và 45.711 trường hợp tử vong.
Toàn bộ 6 khu vực được WHO theo dõi đều giảm tỷ lệ mắc mới, đặc biệt là Đông Địa Trung Hải (giảm 32%), châu Phi (giảm 29%) và Tây Thái Bình Dương (giảm 24%). Tại châu Âu, nơi chiếm 49% tổng số ca mắc mới được ghi nhận trên toàn thế giới trong tuần qua, số ca mắc giảm 4% so với tuần trước đó.
Tỷ lệ tử vong vì COVID-19 tăng ở châu Mỹ (tăng 182%) và Đông Nam Á (tăng 116%), nhưng giảm ở các khu vực khác, chẳng hạn châu Phi (giảm 30%), Đông Địa Trung Hải (giảm 22%) và châu Âu (giảm 17%).
Các nước có tổng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 nhiều nhất tuần gồm Hàn Quốc (2.442.195 ca), tiếp theo là Đức (1.576.261 ca), Việt Nam (1.127.716 ca), Pháp (845.119 ca) và Italy (503.932 ca).
Chile có nhiều người tử vong vì COVID-19 nhất trong 7 ngày qua (11.858 ca), tiếp theo là Mỹ (5.367 ca), Ấn Độ (4.525 ca), Nga (2.859 ca) và Hàn Quốc (2.471 ca).
Tính đến tối 29/3, thống kê của WHO cho thấy toàn thế giới có tổng cộng 481.756.671 ca mắc và 6.127.981 ca tử vong kể từ khi đại dịch COVID-19 xảy ra cho đến nay.
Theo Tin Tức

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am -
Long Châu hợp tác cùng Viện Công nghệ tiên tiến - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ phát triển dược phẩm bảo vệ sức khỏe người Việt
Với cam kết mạnh mẽ về sự minh bạch và chất lượng, hướng đến một cộng đồng khỏe mạnh và bền vững, FPT Long Châu, Viện Công nghệ tiên tiến thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam chính thức ký kết hợp tác nhằm thúc đẩy nghiên cứu, ứng dụng công nghệ dược liệu tiên tiến phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.May 16 at 5:12 pm -
Những nụ cười mát lành giữa trưa hè từ xe nước miễn phí của Long Châu
Giữa những ngày hè nắng như đổ lửa, hình ảnh đội ngũ Long Châu đứng phát từng chai nước mát cho người đi đường đã trở thành điểm sáng tưới mát lòng người giữa phố phường oi ả. Không ồn ào, không phô trương, hành động nhỏ ấy lại chứa đựng nghĩa cử lớn – một cách giản dị mà đầy nhân văn để Long Châu tiếp tục lan tỏa sứ mệnh vì sức khỏe và sự an yên của cộng đồng.May 16 at 3:48 pm