Thêm một loại vaccine mới được cấp phép ở Trung Quốc

Cục Quản lý Sản phẩm y tế Quốc gia Trung Quốc (NMPA) thông báo đã cấp phép có điều kiện cho một loại vaccine tái tổ hợp mới phòng COVID-19. Ưu điểm của loại vaccine mới này là việc chủng ngừa COVID-19 chỉ cần thực hiện qua một lần tiêm và dành cho đối tượng là người trên 18 tuổi.
02/03/2021 10:45

Vaccine mới được nghiên cứu và phát triển bởi một nhóm chuyên gia thuộc Học viện Kỹ thuật Trung Quốc và Viện Quân y thuộc Học viện Khoa học Quân sự nước này. Đây là loại vaccine được phê duyệt đầu tiên của Trung Quốc sử dụng phương pháp dựa vào nhóm virus adeno gây bệnh đường hô hấp làm trung gian truyền bệnh để đưa gen đột biến của virus gây bệnh COVID-19 vào trong cơ thể. Loại vaccine này có thể được vận chuyển và bảo quản trong môi trường nhiệt độ từ 2 độ C tới 8 độ C.

trung quoc

Vaccine mới của Trung Quốc có thể được vận chuyển và bảo quản trong môi trường nhiệt độ từ 2 độ C tới 8 độ C. (Ảnh: AP)

Hiện có nhiều nước đã cấp phép sử dụng các loại vaccine do Trung Quốc sản xuất. Ngày 27/2, người phát ngôn Bộ Y tế Iran Kianoush Jahanpour cho biết, 250 nghìn liều vaccine phòng COVID-19 do Chính phủ Trung Quốc tài trợ sẽ được chuyển đến Tehran trong vài ngày tới.

Số vaccine này là hàng từ thiện do Trung Quốc tài trợ và sẽ được sử dụng cho chương trình tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 trên cả nước Iran. Đại diện Bộ Y tế Iran cũng cho biết thêm rằng lô vaccine của hãng dược phẩm Sinopharm (Trung Quốc) cũng đã được cấp phép để xuất khẩu và sẽ tới Iran trong tương lai gần.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer