Thở bằng miệng thay cho mũi có thể dẫn đến nhiều hệ lụy sức khỏe nghiêm trọng

Nhiều người có thói quen thở bằng miệng thay vì mũi, điều này sẽ gây ảnh hưởng đến cấu trúc gương mặt, dáng đi, răng và kể cả sức khỏe. Không chỉ vậy còn có thể dẫn đến nhiều hệ lụy sức khỏe nghiêm trọng, đặc biệt là đối với trẻ em.
18/04/2022 17:04

Khuôn mặt “biến dạng”

Nếu thở bằng miệng, cấu trúc khuôn mặt của chúng ta sẽ có xu hướng phát triển về phía trước và hướng xuống. Đây là những biểu hiện thường thấy ở trẻ em vì khuôn mặt trẻ vẫn trong giai đoạn phát triển. Nếu tiếp tục thói quen này, cơ hàm và má của bạn sẽ dần hẹp lại, khớp cắn hở về phía trước, hình dáng của sống mũi cũng dần thay đổi và “biến dạng”. 

Bạn có thói quen cúi người

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nếu giữ thói quen thở bằng miệng, bạn sẽ vô thức nghiêng đầu về phía trước, vai cũng dần chùng xuống. Kết quả, bạn sẽ hình thành thói quen giữ tư thế “thả lỏng” trong hầu hết thời gian, người cúi về phía trước, lưng còng. 

Răng khấp khểnh

Thở bằng miệng còn ảnh hưởng tiêu cực đến sự liên kết của răng. Trẻ thích thở bằng miệng có nguy cơ răng mọc không đều và sai khớp cắn sau này. Tư thế môi nghỉ và vị trí lưỡi thay đổi do thở bằng miệng cũng khiến việc điều trị chỉnh nha trở nên phức tạp hơn, đặc biệt là khi niềng răng. 

Khiến bạn cảm thấy khó ngủ

Việc thở bằng miệng khiến cơ thể tiếp nhận ít oxi và nhiều carbon dioxide hơn. Điều này gây hậu quả nghiêm trọng, khiến hầu hết các hệ thống cơ thể của bạn bị ảnh hưởng. Ngoài ra, bạn có nhiều khả năng mắc các tật xấu khi ngủ như, ngáy, chảy nước miếng,... cùng với tính trạng bị thiếu oxy mãn tính và mắc chứng ngưng thở khi ngủ.

Theo Healthline

comment Bình luận

largeer