Thói quen hàng ngày đang hủy hoại đầu gối của bạn

Nhiều loại cơ trong cơ thể con người, đặc biệt là cơ mông và cơ tứ đầu, đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ đầu gối. Khi các cơ này không đủ khỏe và không mạnh bằng nhau theo cách cân bằng, đầu gối có xu hướng hoạt động quá mức. Dưới đây là những thói quen hàng ngày đang hủy hoại đầu gối mà bạn cần tránh.
05/07/2023 21:09

Đứng dậy không đúng cách

Khi bạn đứng dậy từ tư thế đang ngồi, bạn có thể làm điều đó một cách tự nhiên mà không cần suy nghĩ. Có nghĩa là, không sử dụng cơ mông khi đứng lên có thể gây căng thẳng quá mức cho khớp gối. Thử nghĩ đến việc ấn gót chân khi bạn đứng để giúp kích hoạt cơ mông, do đó giảm áp lực cho đầu gối.

Ngồi trong thời gian dài

Lối sống quá ít vận động hoặc ngồi quá lâu mà không đứng dậy để di chuyển và vươn vai có thể gây hại cho sức khỏe tổng thể. Vì vậy, đầu gối của bạn cũng có thể bị đau do ngồi quá lâu. Các khớp gối và mô xung quanh sẽ cứng lại khi ngồi liên tục.

Ảnh: Vinmec

Ảnh: Vinmec

Lên kế hoạch đặt báo thức trên đồng hồ hoặc điện thoại của bạn cứ sau 1h30-2h để nhắc bạn đứng lên và đi lại, thậm chí chỉ hoạt động nhẹ trong 2-3 phút để giúp giữ cho mô mềm và đủ nước với sự lưu thông và lưu lượng máu thích hợp.

Ngồi không đúng cách

Nếu bạn muốn bảo vệ đầu gối, nên bắt đầu chú ý đến sự thẳng hàng giữa đầu gối và hông trong khi ngồi. Ngay cả khi ngồi trên một chiếc ghế không có chiều cao phù hợp cũng có thể gây áp lực lên khớp gối. Vì vậy, chắc chắn giữ cho đầu gối cao ngang hông hoặc thấp hơn một chút so với chiều cao hông trong lúc ngồi.

Mang giày dép không thoải mái

Mang đôi giày không thoải mái có thể thực sự tàn phá cơ thể và đấu gối bạn. Đi bộ hoặc thậm chí đứng trên đôi giày không có phần đệm hỗ trợ tốt có thể gây thêm căng thẳng cho xương và khớp, đặc biệt là đầu gối.

Theo Eat this not that

comment Bình luận

largeer