Thừa Thiên Huế: Cháy lớn kèm theo tiếng nổ của bom đạn trong rừng keo

Hơn 1.000 người đang tham gia khống chế cháy rừng gần khu vực Trạm kiểm định đạn dược T264 -K890 của Bộ Quốc phòng ở thị xã Hương Thủy.
29/06/2021 06:12

 Khoảng 11h ngày 28/6, khu vực rừng keo sản xuất ở Tiểu khu 151 ở phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy bốc cháy kèm theo nhiều tiếng nổ của bom đạn sót lại từ chiến tranh.

p1

Rừng thông ở phường Phú Bài bốc cháy. Ảnh: Võ Thạnh

Gió lớn làm ngọn lửa lan rộng, lan ra khu đồi thông ở phường Phú Bài và phường Thủy Châu ngay sát Trạm Kiểm định đạn dược T264-K890 của Bộ Quốc phòng. Cả vùng rừng keo tràm từ phường Thủy Phương về đến phường Phú Bài chìm trong những cột khói cao.

Ngoài lực lượng tại chỗ, Thừa Thiên Huế đã huy động hơn chục xe cứu hỏa cùng hàng trăm cán bộ chiến sĩ tham gia khống chế lửa. Lực lượng chữa cháy đã được huy động vào khu vực bên trong Trạm Kiểm định. Những người không có nhiệm vụ không được vào trong khu vực này để đảm bảo an toàn.

p2

Lực lượng bộ đội tham gia khống chế ngọn lửa. Ảnh: Võ Thạnh

Nhiều đám cháy xuất hiện khu vực bên ngoài trạm kèm tiếng nổ của bom đạn trong rừng, gây khó khăn cho công tác dập lửa. Lực lượng chữa cháy đã phát quang cây cối tạo đường băng và phun nước quanh Trạm Kiểm định.

Ông Nguyễn Thanh Minh, Chủ tịch thị xã Hương Thủy cho biết, đến nay đám cháy đã lan rộng ra khu vực rừng phường Phú Bài, Thủy Châu, Thủy Phương. Hơn 1.000 người vẫn bám ở hiện trường để tham gia khống chế ngọn lửa đang bốc quanh đỉnh đồi.

"Chưa thống kê được số diện tích rừng bị cháy. Ưu tiên vào lúc này là khống chế ngọn lửa, bảo vệ an toàn khu trạm kiểm định đạn dược" ông Minh nói.

Võ Thạnh

comment Bình luận

largeer