Thừa Thiên Huế vận động người dân chủ động khai báo khi mắc COVID-19

Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu các đơn vị liên quan tuyên truyền, vận động người dân chủ động khai báo với cơ quan y tế khi mắc COVID-19 để được tư vấn, hướng dẫn điều trị góp phần giảm số lượng ca chuyển nặng và tử vong.
23/02/2022 15:52

Ngày 23/2, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh vừa có kết luận tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh. 

Theo đó, ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, yêu cầu Sở Y tế trên cơ sở số lượng vaccine được phân bổ và đề xuất nhu cầu vaccine của các địa phương, kịp thời phân bổ về cho các địa phương để đảm bảo hoàn thành Chiến dịch tiêm chủng mùa xuân năm 2022 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. 

DO-NHIET-DO-PHONG-VIRUS-CORONA-3184-1581309293

Ảnh minh họa

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đề nghị các sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế tiếp tục duy trì thực hiện chủ trương tự xét nghiệm, tầm soát. Vận động, tuyên truyền cán bộ, công chức, viên chức và người dân thực hiện tự xét nghiệm, tầm soát cho bản thân và gia đình.

"UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế chủ động xây dựng kế hoạch xét nghiệm, tầm soát đối với các khu vực có nguy cơ cao; tầm soát có trọng tâm, trọng điểm để vừa tiết kiệm nguồn lực vừa đảm bảo tính hiệu quả", ông Bình yêu cầu.

Ngoài ra, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế cũng yêu cầu các đơn vị liên quan chủ động theo dõi, giám sát chặt chẽ các trường hợp F0 cách ly, điều trị tại nhà để phát hiện sớm những trường hợp chuyển nặng và có phương án xử lý, can thiệp kịp thời. 

"UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế quan tâm, kiện toàn, nâng cao năng lực, chuyên môn của các Tổ Y tế lưu động, Tổ COVID-19 cộng đồng. Tuyên truyền vận động người dân chủ động khai báo với cơ quan y tế khi nhiễm COVID-19 để được tư vấn, hướng dẫn điều trị góp phần giảm số lượng ca chuyển nặng và tử vong", Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh. 

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế, tính đến nay, toàn tỉnh có 26.102 ca F0 có mã bệnh. Hiện đang thu dung điều trị 1.886 ca. Có 166 bệnh nhân tử vong, trong đó có 159 ca là già yếu, lão suy, mắc bệnh nền như tăng huyết áp, đái tháo đường, béo phì, suy tim mạn, suy thận  mạn, bệnh phổi tắc nghẽn mạn, ung thư giai đoạn cuối.

Theo SKVĐS

comment Bình luận

largeer