Yên Bái: Huyện Trấn Yên điều chỉnh các biện pháp thích ứng cấp độ dịch COVID-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, huyện Trấn Yên, Yên Bái đã điều chỉnh các biện pháp hành chính thích ứng với cấp độ dịch trên địa bàn tỉnh.
23/02/2022 14:57

Đến hết ngày 22/2/2022 toàn huyện Trấn Yên ghi nhận 973 người mắc COVID-19, (trong đó từ 1/1/2022 đến nay là 905 ca, riêng trong ngày 22/2 tăng 100 ca mắc mới, trong đó có 4 ca phát hiện qua giám sát cộng đồng, số còn lại đã được cách ly và người ngoài tỉnh trở về địa phương. Hiện tại đang điều trị 459 người và được công nhận khỏi bệnh là 514 người.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Trấn Yên đã điều chỉnh các biện pháp hành chính thích ứng cấp độ 2 mức cảnh báo theo đánh giá cấp độ dịch của tỉnh đối với 11 xã cấp độ 2; áp dụng các biện pháp tương đương cấp độ 3 đối với 2 xã là Hòa Cuông, thị trấn Cổ Phúc và 5 xã cấp độ 4 là Vân Hội; Bảo Hưng; Minh Quân; Nga Quán; Minh Quán. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Huyện đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. 

Đồng thời, vận động người dân tiếp tục nâng cao ý thức của bản thân đối với cộng đồng; chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện nghiêm thông điệp "5K”, không ra, về địa phương nếu không có việc thực sự cần thiết. Đặc biệt, tuyên truyền vận động Nhân dân hạn chế tối đa việc tổ chức các hoạt động, sự kiện tập trung đông người vào thời điểm này như: đám cưới, đám hỏi, mừng thọ, tập trung ăn uống. 

Tạm dừng việc học trực tiếp đối với các địa phương cấp độ 3 mà trong trường có học sinh dương tính với SARS-CoV-2, hoặc địa phương đang ở cấp độ 4. và áp dụng theo từng cấp độ của dịch trên địa bàn do Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã, thị trấn áp dụng linh hoạt, thích ứng, an toàn đảm bảo đúng quy định.

Trung tâm TT&VH Trấn Yên

comment Bình luận

largeer