Thực hiện 5 thay đổi lối sống này để có trọng lượng cơ thể lý tưởng

Nhà dinh dưỡng học Pritika Bedi, Người sáng lập Healthsake chia sẻ 5 thay đổi lối sống nên thực hiện để đạt được trọng lượng cơ thể lý tưởng.
08/06/2022 11:50

Ăn uống lành mạnh

Có một số chương trình ăn kiêng có thể phù hợp với bạn, chẳng hạn như chế độ ăn kiêng nhạt hoặc keto, nhưng ăn uống lành mạnh giúp giảm lượng calo của bạn và bao gồm các món lành mạnh trong bữa ăn của bạn như trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt, ít chất béo. sữa, thịt nạc, cá, các loại đậu và các loại hạt. 

Giảm lượng thực phẩm chế biến sẵn càng nhiều càng tốt và thay thế chúng bằng thực phẩm toàn phần. Điều này không có nghĩa là loại bỏ tất cả các loại thực phẩm yêu thích của bạn khỏi chế độ ăn uống của bạn; thay vào đó, nó nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì sự cân bằng lành mạnh.

Bao gồm cả tập thể dục

Ít nhất 5 ngày một tuần, tập thể dục từ 30 đến 45 phút. Bơi lội, đạp xe, leo cầu thang, đi bộ, chạy bộ, chạy, yoga, rèn luyện sức mạnh, pilates và các hoạt động khác mà bạn yêu thích đều là những lựa chọn tốt. Chỉ khi bạn thích tập thể dục thì bạn mới có thể theo kịp nó. Tập thể dục càng trở thành một phần trong thói quen hàng ngày của bạn, bạn càng có nhiều khả năng thực hiện nó.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ 8 tiếng giúp cơ thể bạn phục hồi sau các hoạt động trong ngày. Đảm bảo bạn ngủ đủ giấc mỗi ngày. Điều này sẽ cho phép bạn hoạt động hiệu quả hơn trong cả ngày và ngăn bạn ăn quá nhiều. Kéo giãn cơ thể vào mỗi buổi sáng và buổi tối nếu bạn khó ngủ.

Tích cực

Để giữ sức khỏe và duy trì cân nặng hợp lý, một thái độ tích cực và chăm sóc bản thân là điều cần thiết. Để đạt được hiệu quả quản lý cân nặng lâu dài và bền vững, chỉ ăn các bữa ăn lành mạnh và tập thể dục là chưa đủ. Người ta có thể thực hiện những điều chỉnh lối sống cần thiết đối với cách sống bằng cách kết hợp một tư duy tốt với những thói quen lành mạnh.

Để bắt đầu, người ta phải hiểu nhu cầu của cơ thể và sau đó tạo ra mục tiêu cho bản thân. Thay vì khó khăn, người ta phải dần dần điều chỉnh hành vi và thái độ của mình để có thể đi đúng hướng.

Thay đổi quan điểm của bạn

Nếu bạn muốn giảm cân lâu dài, chỉ cần tiêu thụ thực phẩm lành mạnh và tập thể dục trong vài tuần hoặc vài tháng là chưa đủ. Những thực hành này phải được áp dụng như một cách sống. Kiểm tra thói quen ăn uống và thói quen hàng ngày là bước đầu tiên để thay đổi lối sống của bạn.

Sau khi xem xét các vấn đề giảm cân cá nhân của bạn, hãy lên kế hoạch để thay đổi dần những thói quen và thái độ đã cản trở những nỗ lực trước đây của bạn. Sau đó, nếu bạn nghiêm túc về việc giảm cân vì mục đích tốt, hãy vượt ra ngoài việc chỉ đơn giản là nhận ra những trở ngại của bạn và chuẩn bị cho cách bạn vượt qua chúng.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer