Thực phẩm cần tránh để giảm nguy cơ sẩy thai

Sẩy thai là tình trạng mất em bé trước tuần thứ 20 của thai kỳ. Những triệu chứng điển hình gồm sụt cân, phản ứng ốm nghén dừng đột ngột, ra dịch trắng hồng, chảy máu bất thường, một số trường hợp xuất hiện những cơn co thắt mạnh.
23/02/2023 19:45

Có nhiều lý do nhưng thường rất khó xác định nguyên nhân cụ thể dẫn đến sẩy thai. Một số yếu tố phổ biến làm gia tăng nguy cơ sẩy thai có thể kể đến như rối loạn nhiễm sắc thể, vấn đề nội tiết tố, cấy trứng vào niêm mạc tử cung không đúng cách trong trường hợp thụ tinh nhân tạo hoặc ảnh hưởng từ lối sống kém lành mạnh như hút thuốc, sử dụng chất kích thích, tiêu thụ quá nhiều caffeine hoặc người mẹ bị chấn thương…

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ngoài lối sống và di truyền, tiêu thụ một số loại thực phẩm dưới đây cũng có thể dẫn đến sẩy thai:

Khóm

Loại trái cây này chứa enzyme tiêu hóa bromelain có thể phân giải prôtêin trong cơ thể khiến chảy máu bất thường. Ăn khóm còn làm mềm cổ tử cung, kích thích co bóp dẫn đến sẩy thai.

Đu đủ

Nguyên nhân là do trong đu đủ có chứa các thành phần hoạt động như thuốc nhuận tràng, có thể gây ra các cơn co thắt tử cung.

Các chế phẩm từ sữa

Những chế phẩm từ sữa chưa tiệt trùng như phô mai feta có thể nhiễm vi khuẩn mang mầm bệnh Listeria monocytogenes gây sẩy thai.

Trứng

Loại thực phẩm phổ biến này nếu không nấu chín kỹ có thể tồn dư vi khuẩn salmonella gây đau ruột, trường hợp nghiêm trọng khiến thai phụ bị mất em bé.

Theo Health Site

comment Bình luận

largeer