Thực phẩm có hại cho não bộ bạn cần tránh

Não bộ là bộ phận cực kỳ quan trọng có chức năng điều khiển toàn bộ hoạt động của cơ thể con người. Để não bộ được khỏe mạnh thì bạn phải tránh xa 6 loại thực phẩm dưới đây.
08/05/2023 22:05

Thực phẩm chế biến

Hầu hết các loại thực phẩm chế biến có rất nhiều chất phụ gia, phẩm màu, hóa chất, hương vị nhân tạo và chất bảo quản. Những thực phẩm này có thể tác động đến hệ thống thần kinh trung ương. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng chúng có thể gây ra các bệnh về não nếu tiêu thụ trong thời gian dài. 

Thực phẩm có đường 

Tiêu thụ đường về lâu dài có thể ảnh hưởng đến khả năng ghi nhớ của bạn, gây ra các vấn đề về thần kinh và cũng có thể làm suy giảm chức năng não khi về già.

Ảnh: Báo Lao động

Ảnh: Báo Lao động

Rượu bia 

Rượu nếu sử dụng quá mức có nguy cơ gây sương mù não. Nó có thể tác động trực tiếp đến trí thông minh, gây nhầm lẫn và có thể làm giảm trí nhớ và khả năng phán đoán của bạn.

Chất béo chuyển hóa 

Chúng có thể khiến bạn cảm thấy chậm chạp và làm chậm các hành động mang tính phản xạ của bạn.

Ngũ cốc tinh chế 

Các loại ngũ cốc qua chế biến về lâu dài cũng có thể gây ra sương mù não. Nó cũng làm bạn già đi nhanh hơn. Tuy nhiên, các loại ngũ cốc nguyên hạt thì lại tốt cho sức khỏe.

Đồ ăn vặt 

Nghiên cứu chỉ ra rằng đồ ăn vặt, đặc biệt là đồ ăn không lành mạnh, không có nguồn gốc có thể trực tiếp làm thay đổi thành phần hóa học của não và thậm chí có thể gây lo lắng và trầm cảm.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer