Thực phẩm có thể giúp làm ấm cơ thể

Mùa đông, tiết trời lạnh giá dễ khiến sức khỏe bị ảnh hưởng nếu không được giữ ấm đúng cách. Dưới đây là 4 loại thực phẩm có thể giúp làm ấm cơ thể trong mùa đông bạn có thể tham khảo.
12/01/2024 07:52

Bột quế

Bột quế có tính ấm, vị ngọt, chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có tác dụng trị cảm lạnh rất tốt. Nó cũng giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường thân nhiệt rất hiệu quả. Bạn có thể sử dụng quế để làm gia vị trong nấu ăn hay cho vào trong trà nóng. Không chỉ giúp tăng thêm hương vị của đồ ăn, thức uống, quế sẽ giúp cơ thể bạn ấm áp hơn rất nhiều trong mùa đông lạnh giá này.

Gừng

Củ gừng có chứa chất Gingerol và Chogaol có khả năng sinh nhiệt làm cho cơ thể trở nên ấm áp lúc trời trở lạnh. Vì vậy, vào những ngày mùa đông se lạnh bạn có thể nhâm nhi một tách trà gừng nóng. Ngoài ra, nó cũng giúp chữa bệnh cảm lạnh, viêm họng, đau đầu và buồn nôn.

botque

(Ảnh minh họa: BHX)

Hạt vừng

Hạt vừng chứa nhiều chất dinh dưỡng như kẽm, đồng, canxi, vitamin và chất xơ. Đây là lí do khiến vừng trở thành thực phẩm rất cần thiết trong chế độ ăn uống hàng ngày. Hạt vừng rất giàu chất xơ, do đó giúp hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn và nhu động ruột trơn tru hơn. Ngoài ra, nhờ tính hàm lượng chất béo omega-3 cao sẽ giúp tăng mức năng lượng của cơ thể trong mùa đông.

Hạt tiêu

Hạt tiêu giàu hàm lượng các chất protein và carbon hydrat cao khi đi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành nhiệt lượng, giúp lưu thông khí huyết và tăng cường tuần hoàn máu, từ đó nâng cao sức đề kháng của cơ thể trong thời tiết lạnh giá. Nhiều nghiên cứu khoa học uy tín chỉ ra rằng hạt tiêu là loại thực phẩm kháng sinh tự nhiên hữu ích với con người.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer