Thực phẩm giàu prebiotic cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Thực phẩm giàu prebiotic cho phép vi khuẩn probiotic hoạt động tốt, cải thiện hệ tiêu hóa. Dưới đây là những thực phẩm giàu prebiotic nên thêm vào chế độ ăn uống.
27/04/2022 17:52

Tỏi

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tỏi có đặc tính chống oxy hóa và kháng khuẩn, giúp tăng cường miễn dịch, chống lại nhiều bệnh về tim mạch, tiểu đường. Tỏi còn có hàm lượng chất xơ dồi dào và là một trong những thực phẩm giàu prebiotic. Thêm một vài nhánh tỏi băm vào các món ăn để bổ sung prebiotic cho cơ thể.

Hành tím

Do chứa nhiều flavonoid như quercetin, hành tím được biết đến với đặc tính kháng sinh, chống oxy hóa và chống ung thư. Bên cạnh đó, hành tím còn là một trong những thực phẩm prebiotic, tốt cho sức khỏe hệ tiêu hóa. Có thể phi thơm hành, rồi rắc lên, ăn cùng với nhiều món ăn.

Măng tây

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Măng tây không chỉ giàu chất xơ mà còn là nguồn cung cấp prebiotic dồi dào cho cơ thể. Măng tây giúp hệ vi khuẩn tốt trong đường ruột phát triển khỏe mạnh và ngăn ngừa một số vấn đề liên quan đến sức khỏe hệ tiêu hóa.

Quả chuối

Giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất cần thiết, chuối giúp thúc đẩy vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh. Bên cạnh đó, chuối còn là nguồn cung cấp prebiotic dồi dào cho cơ thể. Nhờ đó, ăn chuối thường xuyên giúp giảm táo bón, ngăn ngừa một số bệnh liên quan đến tiêu hóa.

Yến mạch

Yến mạch giàu chất xơ beta-glucan và cũng giàu tinh bột kháng. Thêm vào đó, yến mạch còn giàu prebiotic, giúp tăng cường vi khuẩn có lợi cho đường ruột. Ngoài ra, yến mạch còn tốt cho tim mạch và chống lại bệnh ung thư. 

Quả táo

Táo là một trong những nguồn prebiotic tốt nhất. Chất pectin trong táo được biết đến với đặc tính prebiotic, thúc đẩy vi khuẩn tốt trong đường ruột hoạt động, cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó, quả táo còn chứa nhiều chất chống oxy hóa polyphenol, tốt cho tim mạch. Nên ăn quả táo để nguyên vỏ, để hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng hơn.

Hạt lanh

Hạt lanh là một nguồn chất xơ không hòa tan dồi dào, giúp chuyển động ruột trơn tru hơn. Đồng thời, hạt lanh cũng nuôi dưỡng hệ vi khuẩn đường ruột, do có chứa prebiotic.

Lúa mạch

Lúa mạch là một trong những loại ngũ cốc giàu prebiotic. Lúa mạch chứa beta-glucan giúp thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn có lợi, giữ cho đường ruột khỏe mạnh, tiêu hóa thức ăn tốt.

Theo Healthline

comment Bình luận

largeer