Lợi ích của quả dưa lê với sức khỏe

Hạt dưa lê chứa cực nhiều dưỡng chất, vitamin, tốt cho tim mạch, đường ruột, giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa tiểu đường, hỗ trợ trị cảm cúm. Vì thế bạn không nên bỏ hạt khi ăn dưa lê nhé!
25/04/2022 10:19

Tăng cường sức khỏe

Trong hạt dưa lê có chứa khoảng 3.6% Protein, tương đương với lượng Protein trong đậu nành nên ăn dưa lê không bỏ hạt sẽ giúp cơ thể bạn hấp thu được lượng lớn Protein, tăng cường sức khỏe hiệu quả.

Ngăn chặn thoái hóa điểm vàng ở mắt

dia-le

(Ảnh minh họa)

Hạt dưa lê cũng có nhiều Vitamin A, ăn cả thịt và hạt dưa lê giúp bạn ngăn chặn được tình trạng thoái hóa điểm vàng ở mắt, tăng cường thị lực, mắt mỗi ngày nhìn tốt hơn.

Xương chắc khỏe

Có nhiều dưỡng chất trong hạt dưa lê giúp cải thiện mật độ xương nên mọi người, nhất là trẻ em và phụ nữ nên ăn nhiều hạt dưa lê để hệ xương chắc khỏe hơn.

Tốt cho hệ tim mạch

Axit béo Omega - 3 có trong hạt dưa lê là một loại axit thiết yếu cho cơ thể để chống lại các bệnh về tim mạch. Nếu muốn tim khỏe mạnh, khi ăn dưa lê không bỏ hạt nhé.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Hạt của quả dưa lê cũng có tác dụng trong việc giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2 nên ăn nhiều dưa lê để ngăn ngừa tiểu đường tối ưu bạn nhé.

Theo Tạp chí Y học

comment Bình luận

largeer