Thực phẩm giàu vitamin A tốt cho tuổi thọ người cao tuổi

Vitamin A có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe người cao tuổi như bảo vệ và duy trì giác mạc, tăng sức đề kháng của cơ thể, bồi bổ cơ thể... Dưới đây là những thực phẩm giàu vitamin A tốt cho tuổi thọ người cao tuổi.
26/10/2023 16:58

Cà rốt

Cà rốt giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt chứa nhiều carotene, có thể chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể. Trong thời tiết hanh khô, lạnh, người cao tuổi ăn nhiều cà rốt giúp tăng khả năng miễn dịch của cơ thể, tốt cho làn da và đôi mắt.

Đồng thời, cà rốt cũng rất giàu chất xơ, có thể giúp ngăn ngừa táo bón và tăng cường sức khỏe đường ruột.

Bí ngô

Bí ngô có giá trị dinh dưỡng cao và lượng calo thấp. Bí ngô chứa nhiều caroten, ngoài việc bổ sung vitamin A cho cơ thể còn có thể bổ sung nhiều protein, chất xơ, các vitamin khác và các loại khoáng chất.

Ảnh: Vietbao.vn

Ảnh: Vietbao.vn

Ngô

Ngô vàng là món ăn thường được nhiều người cao tuổi ở các vùng trường thọ ăn và được mệnh danh là “thực phẩm trường thọ”. Ngô rất giàu carotene, vitamin E, lecithin và các chất dinh dưỡng khác có lợi cho sức khỏe.

Khoai lang

Khoai lang có giá trị dinh dưỡng cao và có thể bảo quản lâu. Khoai lang cũng là thực phẩm chứa nhiều caroten, hàm lượng chất xơ trong khoai lang cũng rất cao, rất tốt cho những người có vấn đề về đường tiêu hóa, giúp chúng ta kiểm soát lượng đường trong máu...

Ngoài ra, khoai lang cũng ít calo và không có chất béo, chứa vitamin B-6, vitamin C, kali.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer