Thực phẩm giúp điều hoà nội tiết tố nữ, tăng trao đổi chất

Khi nội tiết tố nữ mất cân bằng sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất, cơ thể sẽ xuất hiện nhiều triệu chứng cảnh báo như tăng cân, nổi mụn, lão hóa nhanh... Do đó, chúng ta cần bổ sung các thực phẩm giúp điều hoà nội tiết tố nữ, tăng trao đổi chất.
02/04/2024 17:15

Trứng

Lòng đỏ trứng chứa các vitamin và khoáng chất quan trọng, bao gồm vitamin A, vitamin D và selennium. Selenium giúp duy trì chức năng tuyến giáp và vitamin cần thiết cho sự cân bằng nội tiết tố.

Ngoài ra, trứng còn chứa nhiều protein sẽ giúp tăng cường quá trình trao đổi chất. Khi mua trứng, bạn nên cố gắng chọn trứng hữu cơ để tránh bổ sung thêm hormone có thể cản trở sự cân bằng nội tiết tố của cơ thể.

Rau xanh đậm

Ngoài việc thúc đẩy quá trình tiêu hóa, các loại rau xanh đậm còn có thể giúp gan chuyển hóa estrogen. Quá trình chuyển hóa estrogen bình thường không chỉ giúp đạt được sự cân bằng nội tiết tố mà còn tăng sinh collagen giúp da luôn mịn màng và dẻo dai.

rauxanh

(Ảnh minh họa: BHX)

Khi ăn rau, bạn cũng nên kết hợp chúng với các loại dầu tốt cho sức khỏe để cơ thể hấp thụ đầy đủ các vitamin tan trong chất béo và giúp cơ thể tăng trao đổi chất.

Kim chi

Sức khỏe đường ruột và sức khỏe nội tiết tố có liên quan chặt chẽ với nhau, vì vậy điều quan trọng là phải đảm bảo hấp thụ hợp lý các chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất.

Quá trình lên men của kim chi làm cho nó trở thành nguồn cung cấp vi khuẩn axit lactic tốt, có thể cân bằng vi khuẩn đường ruột và bình thường hóa quá trình tiêu hóa. Lợi ích sức khỏe của men vi sinh cũng có thể cải thiện làn da từ bên trong cơ thể.

Tuy nhiên, chúng ta nên chọn loại kim chi ít cay và ăn với lượng vừa phải để không gây tác dụng phụ cho hệ tiêu hóa, làn da.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer