Thực phẩm tăng cường hormone tích cực dopamine

Dopamine là một loại hormone tạo cảm giác thoải mái, đóng vai trò quan trọng trong sức khỏe não bộ của con người mới. Dưới đây là những thực phẩm giúp tăng cường hormone tích cực dopamine.
15/08/2022 16:56

Sản phẩm từ sữa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bao gồm các loại thực phẩm hàng ngày như phô mai, sữa và sữa chua. Phô mai chứa tyramine, được chuyển hóa thành dopamine trong cơ thể con người. 

Các loại thực phẩm có chứa men vi sinh như sữa chua, sữa bơ cũng giúp làm tăng mức dopamine.

Các loại quả giàu vitamin B6

Vitamin B6 mang lại lợi ích rất lớn vì chính loại vitamin này giúp não của bạn sản xuất dopamine. 

Các loại quả như óc chó, quả phỉ là nguồn cung cấp vitamin B6 dồi dào. Quả óc chó cũng chứa DHA, một axit béo omega-3, chịu trách nhiệm điều chỉnh nồng độ dopamine. Quả óc chó và hạnh nhân cũng là nguồn cung cấp folate dồi dào, giúp sản xuất dopamine.

Trái cây và rau quả

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Chuối được phát hiện có hàm lượng dopamine cao. Bơ và đậu nhung cũng chứa dopamine. Ngoài ra còn có các loại trái cây và rau khác bao gồm cam, táo, đậu Hà Lan, cà chua,...

Thực phẩm có chứa axit béo Omega-3

Trong một nghiên cứu đã chỉ ra, việc điều trị bằng dầu cá qua đường uống đã góp phần không nhỏ vào việc khôi phục sự giải phóng dopamine sau chấn thương sọ não.

Để tăng cường sức khoẻ cho bộ não, bạn nên thường xuyên bổ sung các thực phẩm giàu omega-3 như cá hồi, cá ngừ, bắp cải, hạt lanh, hạt chia,...

Socola đen

Các nghiên cứu cho thấy socola có thể tương tác với một số chất dẫn truyền thần kinh, bao gồm cả dopamine. Dopamine được giải phóng sau khi ăn sô cô la đen và mang lại trải nghiệm giác quan thú vị cho con người.

Cà phê

Giống như hầu hết các loại thuốc thúc đẩy sự tỉnh táo khác, caffeine trong cà phê giúp tăng cường tín hiệu dopamine trong não. 

Mục tiêu chính của caffeine trong não là các thụ thể adenosine (một chất hóa học trong não làm giảm hoạt động của não). Nó hoạt động trên các thụ thể này và tạo ra một chuỗi sự kiện, cuối cùng ảnh hưởng đến mức dopamine và làm sáng các vùng não liên quan đến niềm vui và suy nghĩ. 

Theo Stylecraze

comment Bình luận

largeer