7 mẹo để giữ cho thực phẩm của bạn tươi lâu hơn khi mất điện

Mất điện có thể khá khó chịu, đặc biệt là khi tủ lạnh ngừng hoạt động, khiến thực phẩm của bạn bị hư hỏng rất nhanh. Nhưng có một kế hoạch rõ ràng về những việc cần làm trong trường hợp bị cắt điện có thể giúp bạn bảo quản thực phẩm.
12/08/2022 16:23

Nhiệt kế của tủ lạnh

Empty

Nhiệt kế đồ gia dụng sẽ giúp bạn kiểm tra nhiệt độ của thực phẩm trong tủ lạnh và tủ đông khi không có điện. Đảm bảo rằng nhiệt độ trong ngăn đá bằng hoặc dưới 0° F và nhiệt độ trong tủ lạnh bằng hoặc dưới 40°F. Đây là nhiệt độ đảm bảo an toàn cho thực phẩm của bạn.

Đóng cửa tủ lạnh và tủ đông

Trong thời gian mất điện, hãy đảm bảo rằng các cửa tủ lạnh và tủ đông luôn đóng. Cửa đóng kín sẽ giúp thực phẩm bên trong giữ lạnh lâu hơn. Nếu bạn đóng kín cửa, thực phẩm trong tủ lạnh có thể tươi đến 4 giờ trong tủ lạnh, tối đa 48 giờ trong ngăn đá đầy và lên đến 24 giờ trong ngăn đá nửa đầy.

Làm đông chai nước và sử dụng chúng để làm mát thực phẩm trong tủ lạnh

Empty

Làm lạnh một vài chai nước trong ngăn đá và sau đó sử dụng chúng để giữ thực phẩm bên trong tủ lạnh ở nhiệt độ 40°F trở xuống.

Hãy nghĩ đến việc mua một ít đá

Empty

Có một tủ mát có thể hữu ích khi bạn cần bảo quản thực phẩm tươi mới ra khỏi tủ lạnh. Mua một ít đá khối hoặc gói gel đông lạnh cũng có thể là một ý tưởng hay, đặc biệt khi bạn nhận ra rằng tình trạng mất điện có thể kéo dài.

Nhóm thực phẩm trong tủ đông

Empty

Tủ đông càng đầy thì thực phẩm càng tươi lâu trong đó. Tốt hơn hết hãy cố gắng giữ cho tủ đông của bạn luôn đầy hoặc ít nhất là nhóm các loại thực phẩm trong đó lại với nhau ở một góc.

Làm lạnh thực phẩm trong tủ lạnh và thức ăn thừa

Hãy nghĩ đến việc  chuyển các loại thực phẩm bạn có thể không cần ngay lập tức từ tủ lạnh sang ngăn đá để giữ chúng an toàn lâu hơn. Chúng có thể bao gồm thức ăn thừa, thịt tươi và gia cầm, và thậm chí cả sữa.

Biết những thức ăn nào bạn có thể giữ lại và những thức ăn nào bạn cần vứt bỏ

Empty

Dù bạn có cố gắng giữ nhiệt độ thích hợp bên trong tủ đông và tủ lạnh đến đâu, thì rất có thể, nhiệt độ cuối cùng có thể tăng cao hơn nếu tình trạng mất điện kéo dài. Việc quyết định xem thức ăn nào vẫn ngon bằng cách nếm thử là khá nguy hiểm. Dưới đây là một số hướng dẫn sẽ giúp bạn biết loại thực phẩm nào bạn có thể giữ lại và loại thực phẩm nào tốt hơn bạn nên vứt bỏ sau khi chúng được giữ trong hơn 2 giờ ở nhiệt độ trên 40°F.

Bạn có thể giữ: pho mát cứng và đã qua chế biến, bơ và bơ thực vật, trái cây và rau tươi chưa cắt, trái cây sấy khô, bơ đậu phộng, thạch, nước sốt, sốt taco, mù tạt, tương cà, ô liu và dưa chua. Bạn cũng có thể giữ bánh mì, bánh quế, bánh nướng trái cây, nấm tươi, rau thơm và gia vị.

Bạn nên vứt bỏ: thịt, thịt gia cầm, hải sản, pho mát mềm hoặc ít béo, sữa và kem, mì ống nấu chín, cơm, khoai tây, trái cây và rau tươi, rau nấu chín, thịt hầm, súp và món hầm.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer