Thuốc tự nhiên để nhuộm tóc tại nhà

Một số chiết xuất thực vật như hoa cúc, cây lá móng, hoa dâm bụt, có tác dụng nhuộm tóc, tăng cường màu sắc, độ bóng tự nhiên, đồng thời có thể chuẩn bị và bôi tại nhà, thường là lựa chọn cho những phụ nữ mang thai không muốn tiếp xúc với các thành phần hóa học của thuốc nhuộm thông thường.
16/10/2023 16:34

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là các dung dịch làm tại nhà bằng các loại cây tự nhiên này không phải lúc nào cũng tạo ra màu đậm và đậm như sơn công nghiệp, vì chúng dễ bị oxy hóa, đổi màu và phai màu hơn. Vì vậy, trước khi áp dụng bất kỳ ứng dụng nào, cần phải giữ nước càng nhiều càng tốt để màu trở nên rõ ràng hơn.

t14

 

1. Củ cải đường

Củ cải đường có chứa một chất gọi là beta-carotene, có chức năng chống oxy hóa và có sắc tố đỏ có thể được sử dụng để tăng màu đỏ của sợi tóc và cũng được khuyên dùng để tăng thêm độ bóng. Để làm sơn tự nhiên bằng củ cải đường, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn dưới đây.

Thành phần

- 1 củ cải xắt nhỏ;

- 1 lít nước;

Phương pháp chuẩn bị

Đặt củ cải đường vào chảo và nấu trong khoảng 30 phút. Sau đó, dùng nước nấu củ cải đỏ để thoa lên tóc sau khi gội và không cần xả lại. Nước dùng để nấu củ cải đường có thể được đựng trong hộp đựng và luôn thoa lên tóc như lần xả cuối cùng.

2. Henna

Henna là một loại thuốc nhuộm tự nhiên được chiết xuất từ cây Lawsonia inermis và thường được sử dụng để tạo hình xăm tạm thời và làm dày lông mày. Tuy nhiên, henna có các chất giúp cân bằng độ pH của da đầu và do có sắc tố nên nó có thể được sử dụng để để lại màu đỏ trên tóc. Lý tưởng nhất là thực hiện vẽ tranh với sản phẩm này với sự trợ giúp của một thợ làm tóc chuyên nghiệp.

Thành phần

- 1/2 chén bột henna;

- 4 thìa nước;

Phương pháp chuẩn bị

Trộn nước với bột henna cho đến khi thành hỗn hợp sệt, bọc màng bọc thực phẩm lên trên và để yên trong khoảng 12 giờ. Sau đó, thoa dầu dừa quanh chân tóc để henna không làm ố da và dùng găng tay bôi sản phẩm lên các sợi tóc. Để henna hoạt động trong 15 đến 20 phút, sau đó gội và dưỡng ẩm cho tóc.

3. Hoa cúc

Hoa cúc là một loại cây được sử dụng trong nhiều sản phẩm mỹ phẩm, chẳng hạn như dầu gội và mặt nạ dưỡng ẩm, vì nó có chứa các chất như apigenin, có khả năng làm sáng các sợi tóc, khiến chúng sáng hơn và có màu vàng và nâu vàng. Tác dụng của hoa cúc không phải là ngay lập tức, vì vậy cần sử dụng vài ngày để xác minh tác dụng của việc sử dụng.

Thành phần

- 1 chén hoa cúc khô;

- 500 ml nước;

Phương pháp chuẩn bị

Đun sôi nước rồi cho hoa cúc khô vào, đậy nắp hộp và đợi nguội. Sau đó, lọc hỗn hợp và xả sạch tóc, để yên trong 20 phút. Sau đó, bạn có thể gội đầu bình thường bằng kem dưỡng ẩm hoặc dầu xả. 

4. Hoa dâm bụt

Dâm bụt là một loại hoa có chứa chất flavonoid có sắc tố hơi đỏ nên có thể dùng làm thuốc nhuộm tóc tự nhiên. Loại cây này còn có khả năng kiểm soát gàu, giảm tác động của tia cực tím lên sợi tóc và hỗ trợ mọc tóc. Trà dâm bụt có thể tăng cường màu tóc và làm cho sợi tóc đỏ hơn.

Thành phần

- 1 lít nước;

- 2 thìa dâm bụt khô;

Phương pháp chuẩn bị

Đặt hoa dâm bụt khô vào nước sôi và để yên trong 15 phút. Sau đó, bạn cần lọc lấy dung dịch, thoa trà lên tóc sạch, để yên trong 20 phút và gội đầu như bình thường. Một số nơi bán bột dâm bụt, có thể trộn với bột lá móng để tạo hiệu ứng đỏ hơn cho sợi tóc.

5. Trà đen

Một loại thuốc nhuộm tóc tự nhiên tốt khác là trà đen có thể bôi lên tóc màu nâu, đen hoặc xám. Để làm loại mực tự nhiên này bằng trà đen, bạn phải làm theo hướng dẫn sau.

Thành phần

- 3 cốc nước;

- 3 thìa trà đen;

Phương pháp chuẩn bị

Đổ nước vào chảo và đun sôi. Sau khi đun sôi, cho trà đen và nước vào bình chứa, để yên trong nửa giờ. Sau đó, gội đầu bình thường và thoa hỗn hợp này lên tóc, để yên trong 20 phút, cuối cùng xả sạch bằng nước lạnh.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer