Thường xuyên bị ngứa da đầu và nhiều gầu phải làm sao ?

Thường xuyên bị ngứa da đầu và nhiều gầu phải làm sao ? Đây là tình trạng chung mà nhiều người gặp phải, để cải thiện chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn một số lời khuyên dưới đây.
28/12/2017 10:19

Chào bác sĩ, Em là Vũ Hồng Minh, 24 tuổi đang sinh sống tại Đồng Nai. Em bị ngứa da đầu thường xuyên nhưng không biết sao hết được cả, tưởng đầu bẩn nhưng em cứ gội đầu sau 1 ngày là đầu tóc lại ngứa và có gàu trắng xuất hiện nữa. Em thắc mắc không biết đây có phải bị bệnh không và phải làm gì để tình trạng này hết hoàn toàn.

Trả lời:

Xin chào bạn, trước hết tôi xin trả lời về tình trạng bệnh của bạn đang mắc phải, theo như những biểu hiện thì bạn đang gặp phải bệnh lý ngứa da đầu. Đây là bệnh lý không không nguy hiểm đến sức khỏe nhưng gây ảnh hưởng đến tâm lý người bệnh rất nhiều. Khiến cho người bệnh luôn lo lắng và không tự tin giao tiếp.

ngua da dau va nhieu gau

Ngứa da đầu chỉ là bệnh lý ngoài da, nguyên nhân gây nên là do khí hậu môi trường làm việc và thói quen sinh hoạt cá nhân gây nên. Khí hậu nóng gây tiết nhiều mồ hôi, bít lỗ chân lông cộng với vi khuẩn có gây nên tình trạng ngứa da đầu, nếu không biết cách chăm sóc sẽ khiến bệnh ngày càng trầm trọng.

Bên cạnh đó, có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng gầu nhưng tựu trung có 2 nguyên nhân chính: gầu nhiều không do bệnh lý và gầu do bệnh lý, trong đó viêm da dầu và nấm là một trong những nguyên nhân. Ngoài ra, gầu nhiều do viêm da tiếp xúc (dị ứng với thuốc nhuộm tóc, thuốc làm xoăn, các loại keo, gôm xịt tóc...). Cũng không loại trừ do bệnh vẩy nến. 

Chúng tôi, xin chia sẻ một vài mẹo giúp bạn phòng ngừa cũng như thoát khỏi bệnh ngứa da đầu và nhiều gầu:

Tinh dầu jojoba có cấu tạo hóa học cần giống với sebum tự nhiên của con người. Sebum hoạt động với chức năng bảo vệ và cung cấp nước cho tóc, giữ cho tóc không bị khô, giòn và tránh bị gãy rụng. Tinh dầu jojoba rất trơn, mượt nhưng không gây cảm giác nhờn rít khó chịu. Hấp nóng với tinh dầu jojoba là cách chăm sóc lý tưởng cho những bạn có mái tóc thường xuyên tiếp xúc với nhiệt độ cao khi tạo kiểu.

Tinh dầu dừa có khả năng làm mềm tóc và cân bằng da đầu. Sử dụng tinh dầu dừa có thể giúp loại trừ gàu và tóc thêm chắc khỏe, ngay cả đối với những mái tóc bị hư tổn. Tinh dầu dừa còn làm sáng và làm mềm thân tóc nhờ chức năng hoạt động của nhiều loại khoáng chất như magie, canxi, sắt… Massage tóc và da đầu với tinh dầu dừa sẽ giúp bổ sung cho tóc nhiều dưỡng chất và hạn chế tình trạng rụng tóc.Tinh dầu chanh có khả năng làm sạch, kháng viêm và kháng khuẩn.

Tinh dầu hoa oải hương có tác dụng thúc đẩy mọc tóc và sự phát triển của sợi tóc. Tinh dầu hoa oải hương đặc biệt phù hợp cho tóc và da đầu khô, điều chỉnh da đầu và làm giảm thiểu các hiện tượng liên quan đến da đầu như gàu, vảy nến, bong vảy… Hoa oải hương có khả kháng viêm tự nhiên, nhờ vậy nó có thể bảo vệ tóc và da đầu tránh khỏi các tác hại của môi trường bên ngoài. Tinh dầu hoa oải hương giúp kiểm soát sự hoạt động của các tuyến nhờn, cải thiện tình trạng da đầu ngứa và bị kích ứng.

Tinh dầu húng quế giúp thúc đẩy quá trình phát triển của sợi tóc, điều chỉnh mức cân bằng của tóc và da đầu.Tinh dầu cỏ hương lau có khả năng làm dịu da đầu, cung cấp và duy trì độ ẩm đồng thời làm tăng độ đàn hồi và chắc khỏe của sợi tóc.

Tinh dầu cỏ hương lau còn giúp thúc đẩy quá trình tuần hoàn trong da đầu.Tinh dầu cây bách với đặc điểm kháng viêm và làm se khít lỗ chân lông, sản phẩm này sẽ giúp làm se chặt các nang tóc, giúp tóc mượt và da dầu khỏe mạnh hơn.

Chúc bạn thành công !

comment Bình luận

largeer