Tiềm ẩn nhiều rủi ro đằng sau những dịch vụ làm đẹp xâm lấn không phép tại Viện thẩm mỹ quốc tế Royal Nature Beauty

Nâng mũi bằng chỉ collagen, tiêm tinh chất Meso Karisma, căng chỉ nâng cơ mặt… đang được Viện thẩm mỹ quốc tế Royal Nature Beauty quảng cáo và tư vấn rầm rộ cho khách, mặc dù chưa được cấp phép thực hiện các dịch vụ này.
27/10/2022 11:21

Hiện nay, nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng phát triển và nâng cao. Để đáp ứng về dịch vụ làm đẹp, hàng nghìn thẩm mỹ viện, spa đua nhau mở ra như “nấm sau mưa”. Dù không được cấp phép thực hiện những dịch vụ xâm lấn, nhưng những cơ sở này vẫn thực hiện nâng mũi, nâng ngực, hút mỡ, tiêm chất làm đầy… chỉ vì lợi ích cá nhân mà bất chấp sức khoẻ, cũng như an toàn tính mạng của khách hàng. Đặc biệt, những dịch vụ làm đẹp tại các thẩm mỹ viện, spa đang được quảng cáo, giới thiệu như một ma trận bởi những lời có “cánh”, khiến người dân không thể phân biệt được giá cả, chất lượng, uy tín… của những dịch vụ này.

Mới đây, Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng liên tục ghi nhận được những thông tin phản ánh về việc Viện thẩm mỹ quốc tế Royal Nature Beauty (địa chỉ số 2 Văn Cao, quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội), thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ như nâng mũi, cấy chỉ collagen, tiêm filler (chất làm đầy)… khi chưa được cấp phép; tiềm ẩn nhiều rủi ro cho khách hàng.

Tìm hiểu sâu hơn về các dịch vụ xấm lấn tại Viện thẩm mỹ quốc tế Royal Nature Beauty, cũng như làm rõ những phản ánh, thắc mắc của bạn đọc. Trong vai khách hàng đang có nhu cầu nâng mũi, phóng viên (PV) truy cập vào fanpage “Royal Nature Beauty – Viện thẩm mỹ quốc tế” tìm hiểu, và được tư vấn về dịch vụ nâng mũi bằng chỉ collagen cùng một số dịch vụ thẩm mỹ khác. Nhân viên tư vấn cho hay: “Tại viện Thẩm mỹ Royal Nature Beauty đang có hai phương pháp nâng mũi là tiêm filler và cấy chỉ collagen, hai phương pháp này đều an toàn tuyệt đối, không sưng, không đau, chỉ thực hiện trong 30 phút...”. Sau khi trao đổi, tư vấn về dịch vụ nâng mũi, người tư vấn đã yêu cầu và hướng dẫn PV phải đặt cọc trước 500.000 đồng theo số tài khoản mang tên Nguyễn Thị Nhung.

z3763562549274_18c6154dca05b4a2f48c52419f95ce73

Theo dõi qua một tài khoản Facebook “Lan Linh” người đã tư vấn cho PV và tự nhận là Quản lý của Viện thẩm mỹ Royal Nature Beauty dễ dàng thấy, rất nhiều video hình ảnh về dịch vụ nâng mũi, tiêm tinh chất… được đăng lên trên trang cá nhân. Trong video, xuất hiện nhiều người xưng là bác sĩ khi đang làm cho khách hàng, đều không mặc trang phục bảo hộ, mà chỉ đeo găng tay sơ sài để tiêm, cấy cho khách hàng.

Tương tự, một tài khoản Facebook khác có tên “Nguyễn Nhung” cũng được biết tới là người sáng lập và điều hành Viện thẩm mỹ quốc tế Royal Nature Beauty. Tại trang Facebook này cũng thể hiện nhiều hình ảnh, video phát trực tiếp những “ca” khách đang được cấy chỉ, tiêm filler, botox… do chính nhân sự của Viện thẩm mỹ Royal Nature Beauty thực hiện.

13
Untitled

Các tài khoản Facebook hàng trăm nghìn lượt theo dõi đã phát trực tiếp các ca cấy chỉ nâng mũi, căng chỉ trẻ hóa... 

Để mục sở thị về những dịch vụ cấy chỉ nâng mũi đã được tư vấn, theo lịch hẹn ngày 29/9/2022, PV đã có mặt tại Viện thẩm mỹ quốc tế Royal Nature Beauty, địa chỉ số 2 Văn Cao, quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nộ, để tìm hiểu về dịch vụ nâng mũi bằng chỉ collagen. Tại đây, PV được một người phụ nữ tên Trang, xưng là quản lý, đón tiếp và đưa lên tầng 2 để tư vấn. Qua giới thiệu của bà Trang, được biết Viện thẩm mỹ quốc tế Royal Nature Beauty đang thực hiện nhiều dịch vụ như: Nâng mũi, tiêm tinh chất, căng chỉ trẻ hoá làn da và nhiều dịch vụ xâm lấn khác. Theo ghi nhận của PV tại căn phòng thực hiện các dịch vụ xâm lấn cho khách hàng được bố trí rất đơn giản, máy móc trang thiết bị sơ sài, điều này khiến chúng tôi không thể không lo lắng về chất lượng và nếu có biến chứng y khoa xảy ra, thì cơ sở này ứng phó như thế nào?

Quá trình trao đổi, bà Trang nói, chính mình sẽ trực tiếp cấy chỉ nâng mũi cho khách hàng (PV) và luôn khẳng định công nghệ cũng như tay nghề với nhiều năm kinh nghiệm để khách hàng (PV) có thể tin tưởng làm dịch vụ. Khi hỏi về giá cả và chất lượng dịch vụ nâng mũi bằng cấy chỉ collagen thì được biết, giá dao động từ 6-8 triệu đồng, Viện thẩm mỹ sẽ sử dụng chỉ Artline-thread, là dòng chỉ cao cấp số 1 hiện nay, đang lưu hành tại các bệnh viện ở Hàn Quốc. Về dịch vụ bảo hành, người này luôn nhắc đi nhắc lại, khách hàng (PV) phải uống thuốc theo đơn mà cơ sở này đưa ra, nếu không cơ sở này sẽ không chịu trách nhiệm bảo hành và sẽ không nhận làm dịch vụ.

Theo đó, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại chỉ nâng mũi với nhiều nguồn gốc xuất xứ từ các quốc gia khác nhau, đang được giới thiệu có nhiều ưu điểm: Tạo sống mũi cao, thanh thoát và thực hiện nhanh chóng, thời gian duy trì từ vài tháng đến 2-3 năm. Tuy nhiên, về độ an toàn và chất lượng, thì vẫn là một câu hỏi lớn dành cho giới y khoa, cũng như cơ quan chức năng tại Việt Nam. Mặt khác, tìm hiểu về dich vụ nâng mũi bằng chỉ collagen tại các cơ sở y tế được cấp phép, uy tín trên địa bàn Thành phố Hà Nội, có giá dao động từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng. Vậy giá nâng mũi bằng chỉ collagen tại Viện thẩm mỹ quốc tế Royal Nature Beauty rẻ như vậy, liệu có thực sự chất lượng, uy tín, an toàn hay chỉ là chiêu trò đánh vào sự nhẹ dạ cả tin và ham rẻ của khách hàng?

Ngày 10/10/2022, để xác minh những thông tin phản ánh của bạn đọc về Viện thẩm mỹ Royal Nature Beauty hoạt động không phép, sản phẩm dùng trong các dịch vụ làm đẹp không đảm bảo chất lượng, chưa được cơ quan quản lý thẩm định cấp phép, PV đã liên hệ đến số điện thoại Hotline 0916085222,=. Đây cũng chính là số điện thoại trước đó PV liên hệ đặt lịch hẹn với Viện thẩm mỹ Quốc tế Royal Nature Beauty để nâng mũi. Tiếp nhận thông tin báo chí là người tên Linh, nhận là nhân viên của Viện thẩm mỹ, sau khi trao đổi những phản ánh của bạn đọc, thì nhân viên này cho biết, cơ sở chưa đi vào hoạt động, chưa nhận làm bất cứ dịch vụ nào như bạn đọc phản ánh. Vậy tại sao, trên các trang mạng xã hội liên tục xuất hiện những hình ảnh, video của Viện thẩm mỹ quốc tế Royal Nature Beauty đang thực hiện nhiều dịch vụ thẩm mỹ như căng chỉ, cấy chỉ collagen nâng mũi...? Tại sao Viện thẩm mỹ này đã nhận tiền đặt cọc của khách hàng và tư vấn dịch vụ trực tiếp tại cơ sở, nhưng lại phản hồi với báo chí là chưa đi vào hoạt động?

1234

Hoạt động căng chỉ đang được thực hiện tại Viện thẩm mỹ quốc tế Royal Nature Beauty

Thông qua trao đổi với đại diện Phòng quản lý hành nghề y dược tư nhân, Sở Y tế Thành phố Hà Nội được biết, Viện thẩm mỹ quốc tế Royal Nature Beauty tại địa chỉ số 2 Văn Cao, quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội chưa được cấp phép hoạt động Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, vì vậy cơ sở này chưa được thực hiện các phương pháp như nâng mũi, cấy chỉ collagen, tiêm filler… cho khách hàng. 

Trước những tiềm ẩn hiện hữu về các dịch vụ làm đẹp bằng phương pháp xâm lấn tại các thẩm mỹ viện, spa nói chung, tại Viện thẩm mỹ quốc tế Royal Nature Beauty nói riêng mà chưa được thẩm định, cấp phép bởi cơ quan chuyên môn, cơ quan quản lý nhà nước. Để bảo vệ sức khỏe của người dân, nâng cao kiến thức chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, nhận thức đúng đắn về pháp luật trong lĩnh vực y tế của các cơ sở thẩm mỹ. Chúng tôi đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc, có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời, tránh những điều đáng tiếc xảy ra cho người dân.

Chúng tôi tiếp tục thông tin.

Thời gian vừa qua tình trạng các thẩm mỹ viện, spa thực hiện quá phạm vi cho phép, các bác sĩ hoạt động chui đã xảy ra nhiều biến chứng y khoa, để lại nhiều hệ lụy thiệt hại về sức khỏe tính mạng, tiền bạc cho người dân. Điển hình, vào năm 2019, Thẩm mỹ viện Việt Hàn tại phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội cũng xảy ra tình trạng hút mỡ bụng khiến một nạn nhân bị tử vong. Tiếp đến ngày 20/7/2022 Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã khởi tố Lê Ngọc Anh (32 tuổi, bác sĩ Bệnh viện Ung bướu Hà Nội), Nguyễn Sỹ Giang (27 tuổi, quê Nghệ An) và Hoàng Minh Phong (28 tuổi, ở Hà Nội) liên quan tới vụ án cô gái 22 tuổi tử vong do phẫu thuật thẩm mỹ tại một cơ sở làm đẹp ở phường Tương Mai. Hoặc mới đây, chị T.T.V (27 tuổi, trú tại huyện Hoà Vang, TP. Đà Nẵng) sau khi tiêm filler để nâng mũi tại một cơ sở spa đã bị tắc mạch máu vùng mắt, gây mất thị lực mắt phải; liệt dây thần kinh II,III, IV, VI, viêm hoại tử mô quanh mắt...

Nhóm phóng viên

comment Bình luận

largeer