Tiểu buốt, nguyên nhân tiểu buốt và cách trị tiểu buốt tuổi 49

Tiểu buốt ở tuổi 49 có phải là bệnh hay mắc phải? Nguyên nhân của tiểu buốt là gì? Thắc mắc của một bạn ở Thủy Nguyên, Hải Phòng.
05/11/2018 14:33

Tôi sống ở vùng ngoại ô và năm nay 49 tuổi. Hiện tại tôi rất hay gặp phải tình trạng đi tiểu buốt. Thậm chí có lần đau nhói đến chảy nước mắt. Rất mong bác sĩ tư vấn giúp cho tôi nguyên nhân và cách chữa trị tiểu buốt. Hoàng Thanh (Thủy Nguyên, Hải Phòng).

Vấn đề tiểu buốt là vấn đề mà rất nhiều người mắc phải. Đây là triệu chứng của nhiều bệnh khác nhau liên quan đến hệ niệu - sinh dục.

Biểu hiện ra ngoài là vùng bụng dưới rất hay bị đau và mót tiểu liên tục. Nước tiểu có tình trạng đục. Người đi tiểu có cảm giác như bị kim đâm khi đi tiểu, quan hệ tình dục. Một số người còn sốt và viêm nhiễm bàng quang, đường tiểu.

Rất nhiều người đã mắc phải tiểu buốt dài ngày gây đau đớn, khó chịu, mệt mỏi và gây nhiều khó khăn trong các tình huống tế nhị.

Điểm một vài nguyên nhân thường gặp gây ra tình trạng tiểu buốt

  • Viêm đường tiết niệu bao gồm viêm niệu đạo và viêm bàng quang: Trường hợp này cần dùng kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ. Nếu không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến viêm nhiễm nặng hơn như viêm thận, suy thận, nhiễm trùng máu...
  • Sỏi đường tiếu niệu cũng gây tiểu buốt khi có nhiễm khuẩn niệu.
  • Viêm thận, viêm bể thận cũng là một nguyên nhân: Thận là cơ quan lọc máu và bài tiết chất thải qua nước tiểu, khi thận có vấn đề sẽ kích thích lên bàng quang và gây ra chứng tiểu buốt. Nguyên nhân này cũng phải dùng thuốc kháng sinh theo chỉ định của thầy thuốc chuyên khoa.
  • Ngoài ra, các tình trạng như viêm tuyến tiền liệt, bệnh lây qua đường tình dục như bệnh lậu cũng gây chứng tiểu khó, tiểu buốt...

Như vậy, có rất nhiều nguyên nhân gâu tiểu buốt. Tùy từng trường hợp thầy thuốc chuyên khoa sẽ chỉ định cụ thể. Người bệnh tuyệt đối không được tự ý điều trị vì có thể gây biến chứng nguy hiểm. Vì vậy anh cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa thận - tiết niệu để được chỉ định chính xác nhất.

Nói thêm về tình huống cụ thể của bạn, ở một số vùng đồi núi có nguồn nước giàu khoáng như Thủy Nguyên, Hải Phòng nơi anh sinh sống thường có nhiều người bị sỏi thận, sỏi đường tiết niệu. Để có thể biết cụ thể hơn về bệnh của mình, bạn nên đến bệnh viện làm các xét nghiệm, cụ thể và các bác sĩ sẽ khám cụ thể hơn.

comment Bình luận

largeer