Tiêu thụ 7 loại hạt này thường xuyên để giữ sức khỏe và vóc dáng

Các loại hạt có một số lợi ích về sức khỏe và là sự lựa chọn hoàn hảo để nhai một thứ gì đó lành mạnh giữa các bữa ăn. Cùng điểm qua 7 loại hạt tốt nhất mà bạn nên tiêu thụ thường xuyên để cơ thể khỏe mạnh.
18/02/2021 17:09

Một chế độ ăn uống cân bằng sẽ không đầy đủ nếu thiếu các loại hạt. Ăn các loại hạt thường xuyên rất tốt cho cơ thể vì chúng được nạp các chất dinh dưỡng cần thiết và cung cấp năng lượng tức thì.Vào mùa đông, các loại hạt giúp giữ ấm cơ thể bằng cách cung cấp nhiệt. Chúng là một nguồn giàu axit béo omega-3 và chứa nhiều vitamin và khoáng chất.

Chúng rất dễ ăn và có thể được nhai khi di chuyển vì chủ yếu được ăn sống.

Hạt Phỉ

Chúng rất giàu vitamin E, chất béo lành mạnh và chất chống oxy hóa. Chúng cũng là một nguồn cung cấp các khoáng chất thiết yếu như magiê và đồng. Ăn quả phỉ thường xuyên giúp điều hòa huyết áp và giảm lượng đường trong máu.

Quả óc chó

Quả óc chó có hiệu quả trong việc giữ mức cholesterol trong tầm kiểm soát và cải thiện sức khỏe tim mạch. Chúng cũng được cho là làm tăng số lượng vi khuẩn tốt trong ruột và giảm căng thẳng oxy hóa trong não.

walnut_b_0

Hạt điều

Hạt điều là một trong những loại hạt được tiêu thụ phổ biến nhất. Chúng rất giàu axit béo omega-3, vitamin và chất béo lành mạnh và thường được sử dụng để làm tăng hương vị của các món ngọt khác nhau.

Quả hạnh nhân

Mọi người thường ngâm hạnh nhân qua đêm và bóc vỏ vào sáng hôm sau trước khi ăn. Điều này là do vỏ được cho là hạn chế sự hấp thụ các chất dinh dưỡng cần thiết. Tiêu thụ hạnh nhân rất tốt cho sức khỏe vì chúng là một nguồn giàu chất xơ, vitamin E, protein và chất béo không bão hòa.

almond

Quả hồ trăn (dẻ cười)

Hạt dẻ cười rất ngon và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp tăng cường miễn dịch và ngăn ngừa các bệnh tim mạch khác nhau.

Hạt dẻ cười có chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Hơn nữa, loại hạt này còn có chất chống oxy hóa tích cực chống lại chất béo dư thừa và thậm chí tăng cường khả năng trao đổi chất cho bạn. Tổng kết lại tất cả điều này cuối cùng làm tăng tốc độ giảm cân của bạn hơn.

Quả chà là khô

Loại quả này có hàm lượng calo tương đối cao, hơn nữa còn cực kỳ giàu chất xơ giúp bạn no lâu hơn và giảm cơn thèm ăn. Thêm vào đó, chà là không chứa cholesterol và chất béo bất lợi nên rất tốt cho hệ tim mạch.

Chà là có hai điểm tuyệt vời là vừa cung cấp nhiều dưỡng chất và năng lượng cho cơ thể, lại ít chất béo gây hại cho sức khỏe. Do vậy, chà là khô nên nằm trong danh mục những loại thực phẩm cần tiêu thụ nếu bạn muốn sở hữu vóc dáng hoàn hảo. 

106381_1-281519160

Nho khô

Có thể nói đây là loại trái cây khô khá được ưa chuộng của những người quan tâm đến cân nặng của mình. Bởi lẽ nó chứa rất nhiều dưỡng chất làm kiềm chế cơn thèm ăn của bạn.

Nho khô rất giàu glucose và fructose nên cung cấp nguồn năng lượng dồi dào mà không làm tăng nồng độ cholesterol cho bạn. Hơn nữa, nếu sử dụng với một tỷ lệ thích hợp, kèm theo tập thể dục đều đặn, nho khô sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn trong việc giảm cân.

Mai An (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer