Ba cách để giảm cân dễ dàng và đốt cháy nhiều chất béo hơn

Quản lý chế độ ăn uống đúng cách và tập thể dục là điều cần thiết để giảm cân, nhưng phương pháp nào là cách lý tưởng để đốt cháy chất béo?
10/02/2021 06:40

Trong khi tích cực tiêu thụ protein, nó cũng cần thiết phải có một lượng carbohydrate và chất béo cân bằng

Để đốt cháy chất béo tốt hơn và duy trì sức mạnh cơ bắp, thực phẩm protein là rất cần thiết.

Thực phẩm giàu protein trong mỗi bữa ăn được khuyến cáo không nên ít hơn 30%. Thực phẩm giàu protein bao gồm thịt gà, thịt bò nạc, cá hồi, tôm và đậu.

Ngoài việc bổ sung thực phẩm đủ chất đạm thì chất bột đường cũng là thực phẩm cần thiết. Trước hết, đủ carbohydrate có thể đảm bảo cơ thể trao đổi chất nhanh chóng và đốt cháy chất béo. Ngoài ra, việc hấp thụ carbohydrate có thể cân bằng lượng đường trong máu và cũng giúp giữ gìn vóc dáng.

Nên giữ từ 10% đến 20% thực phẩm giàu carbohydrate trong mỗi bữa ăn trong quá trình giảm cân. Các loại thực phẩm giàu carbohydrate được khuyến nghị bao gồm yến mạch, quinoa, gạo lứt và kiều mạch.

Tập luyện aerobic nhiều hơn hai lần một tuần và luyện tập cơ bắp ít nhất một lần một tuần

Tập thể dục nhịp điệu có tác dụng đốt cháy chất béo tốt, do đó, tập thể dục nhịp điệu 2 lần một tuần có thể đốt cháy chất béo tốt.

Ngoài ra, các bài tập cơ bắp ít nhất một lần một tuần cũng có thể giúp bạn hình thành vóc dáng. Do đó, chỉ cần bạn duy trì tập thể dục hàng tuần, bạn không chỉ có thể giảm cân mà còn giúp giữ dáng.

Các bài tập aerobic được khuyến nghị bao gồm chạy và nhảy dây. Bài tập cơ bắp bao gồm bài tập tạo hình và bài tập thiết bị.

tap-gym-giam-can-image-1

Không uống rượu và đường

Rượu có hàm lượng calo cao hơn protein và carbohydrate. Ngoài ra, uống quá nhiều rượu có thể gây đau dạ dày và ảnh hưởng đến sức khỏe của gan, vì vậy để giữ sức khỏe và tránh béo phì thì phải tránh xa rượu.

Đường không chỉ khiến lượng đường trong máu tăng nhanh mà còn làm giảm tác dụng đốt cháy chất béo, do đó, để giữ dáng và giảm cân, bạn phải kiểm soát chặt chẽ lượng đường nạp vào cơ thể.

Đường trong trái cây và ngũ cốc nguyên hạt không ảnh hưởng đến cơ thể, nhưng thực phẩm có thêm đường không được khuyến khích, chẳng hạn như kẹo, món tráng miệng và đồ ăn nhẹ.

Những lưu ý cần thiết khi giảm cân

  • Chuyên cần

Ngay cả tăng cân cũng không phải diễn ra trong ngày một ngày hai thì việc giảm cân càng đòi hỏi nhiều thời gian hơn. Nếu bạn đến phòng tập ba lần/tuần nhưng chỉ được 1-2 tháng, sau đó thì bỏ dần, bữa được bữa không thì mọi công sức sẽ đổ sông đổ biển.

Đây thực sự là một áp lực vì ai cũng muốn giảm cân cấp tốc. Các chuyên gia khẳng định điều này là không thể. Chuyên cần là yếu tố căn bản nhất và khó nhất để thực hiện thành công mục tiêu này.

  • Thời gian 10 ngày

Phải mất ít nhất 10 ngày để kiểm tra bất cứ thay đổi nào trên cơ thể từ một hoạt động giảm cân bạn muốn thử nghiệm.

Ví dụ, ăn kiêng buổi tối bằng rau củ, trái cây, bạn phải thực hiện đúng, đều đặn trong 10 ngày để theo dõi phản ứng của cơ thể. Từ đó có sự điều chỉnh thích hợp. Trừ trường hợp quá mẫn cảm hay thực sự không thể chịu đựng được thì phải đổi chiến thuật khác. Còn thông thường sau 10 ngày bạn sẽ có đủ căn cứ để xây dựng chương trình giảm cân phù hợp với cơ thể mình.

  • Tỉ lệ 2-8 ở nữ giới

Đối với phụ nữ, sự thay đổi trọng lượng cơ thể phụ thuộc 80% vào chế độ dinh dưỡng và 20% vào chế độ tập luyện.

Có một câu châm ngôn rất chính xác: "Bạn không thể chạy nhanh hơn một chế độ ăn uống tồi". Người muốn giảm cân phải đặt ra chương trình cụ thể đối với chế độ ăn của mình. Việc ăn uống quyết định cơ, lượng mỡ và định hình chung của cơ thể chúng ta. Tất cả đều liên quan mật thiết với tỉ lệ protein, chất béo và chất xơ mà chúng ta nạp vào cơ thể mỗi ngày.

Phạm Huyền (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer