Tiêu thụ bưởi Phúc Trạch thông qua kênh truyền thống và hiện đại thuận lợi trong mùa dịch COVID-19
Hội nghị nhằm nghiên cứu, nắm bắt tình hình đồng thời tìm phương án tháo gỡ khó khăn và hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, bà con nông dân huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) tiêu thụ sản phẩm bưởi Phúc Trạch thông qua kênh tiêu thụ truyền thống và hiện đại.
Chủ trì Hội nghị có ông Đặng Ngọc Sơn - Phó Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh, Đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Đại diện Sở Công Thương Hà Tĩnh, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giao thông vận tải, Chủ tịch UBND huyện Hương Khê, đại điện các Sàn thương mại điện tử Voso, Sendo, Postmart, đại điện Viettel Post và Vn Post Hà Tĩnh cùng nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã tại tỉnh Hà Tĩnh tại hơn 100 điểm cầu.
Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp khó lường, các Bộ ban ngành từ trung ương đến địa phương nhận định việc tìm đầu ra cho các sản phẩm địa phương, nông sản địa phương là việc làm cấp bách, từ đó sớm có phương án đồng hành, hỗ trợ cụ thể nhằm tiêu thụ sản phẩm nông sản địa phương nói chung, đặc biệt là mặt hàng bưởi Phúc Trạch tỉnh Hà Tĩnh nói riêng, giúp bà con nông dân ổn định đầu ra, đưa sản phẩm nông sản chất lượng tốt đến tay người tiêu dùng theo đúng tiêu chuẩn phòng dịch, hướng đến phát triển mục tiêu kép vừa phòng chống dịch, giữ an toàn sức khỏe toàn dân vừa phục hồi và duy trì phát triển kinh tế - xã hội trong giai đoạn chống dịch khó khăn.

Theo báo cáo của huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, năng suất bưởi Phúc Trạch là 12 tấn/ha, tương đương sản lượng hơn 12.000 tấn toàn địa bàn. Những năm trước đây, bưởi Phúc Trạch được phân phối theo phương thức truyền thống qua hệ thống siêu thị trong và ngoài tỉnh, các chợ đầu mối, qua các doanh nghiệp đầu mối thu mua, các chuỗi cửa hàng nông sản... Năm nay đã có 159 tổ hợp tác đăng ký được công nhận tiêu chuẩn VietGap thông qua sự hỗ trợ của Trung tâm khuyến nông. Đồng thời, huyện Hương Khê đã tăng cường kiểm tra các đơn vị trồng bưởi Phúc Trạch để đảm bảo chất lượng sản phẩm bưởi đúng theo chỉ dẫn địa lý. Ngoài ra, việc xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc, bản đồ số sản phẩm bưởi Phúc Trạch được công ty Cổ phần I-check thực hiện thời gian qua cũng góp phần quản lý chất lượng sản phẩm và xuất xứ đối với sản phẩm bưởi Phúc Trạch, Hà Tĩnh.

Tuy nhiên, vụ mùa năm nay, do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp khó lường, một số thị trường tiêu thụ lớn của bưởi Phúc Trạch như Hà Nội, TP HCM đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 đã ảnh hưởng lớn đến sức tiêu thụ, bằng chứng là khi bưởi Phúc Trạch bắt đầu vào mùa, lượng lớn sản lượng bưởi chưa được các thương lái, doanh nghiệp thu mua như mọi năm, việc vận chuyển hàng hóa giữa các tỉnh, địa phương còn gặp rất nhiều khó khăn.

Tại Hội nghị, Sàn thương mại điện tử Postmart cho biết với hệ thống trên 13.000 bưu cục trên địa bàn cả nước cùng kinh nghiệm hợp tác cùng các đơn vị quản lý từ trung ương đến địa phương, cam kết sẽ tiêu thụ 500 tấn bưởi Phúc Trạch qua hệ thống Bưu điện các tỉnh. Bên cạnh đó, Viettel Post Hà Tĩnh cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với các Sở ban ngành, cùng với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), sàn thương mại điện tử Voso đồng hành hỗ trợ bà con nông dân đưa sản phẩm trái bưởi và các nông sản khác lên sàn Voso, từ đó giúp đưa trái bưởi Phúc Trạch đến tay người tiêu dùng.
Ông Bùi Huy Hoàng - đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết: “Hiện nay, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã triển khai hợp tác phân phối mặt hàng nông sản ở các địa phương trên các Sàn thương mại điện tử như Sen Đỏ, Vỏ Sò (Viettel Post), Tiki, Shopee, Postmart, Lazada theo các hình thức khác nhau nhằm hỗ trợ tiêu thụ các nông sản, hàng Việt đến tay người tiêu dùng trên cả nước. Điển hình là chương trình Vải thiều Hải Dương, Vải thiều Bắc Giang, Bơ Đắk Lắk, Nho Ninh Thuận, Mận - Xoài Sơn La.. được phân phối trên các Sàn thương mại điện tử khá đồng bộ”.
* "Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ"
Phúc Hưng

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Amway đứng Top 6 "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025"
Amway Việt Nam - Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, tự hào công bố hai thành tựu nổi bật: Top 6 “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025” (Best Workplaces in VietnamTM 2025) ở hạng mục doanh nghiệp vừa và và lần thứ hai được chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” (Great Place to Work Certification). Danh hiệu này do Great Place To Work®, tổ chức toàn cầu uy tín về văn hóa doanh nghiệp công nhận.May 23 at 7:01 pm -
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am