Tin vui trong kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam: Các mẫu xét nghiệm lần 2 của người dân bị phong tỏa ở Hải Phòng đều âm tính

Toàn bộ các mẫu xét nghiệm lần hai của hai khu dân cư ở Hải Phòng bị phong tỏa đều đã cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Đó là tin vui vừa được thông báo trong buổi sáng 27-2, kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam đáng nhớ.
27/02/2021 12:34

Trước đây, vào những ngày này, những người thầy thuốc có thể đang hân hoan đón nhận nhiều lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Giờ đây, họ đang là những người lính áo trắng miệt mài và lặng lẽ, căng mình trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, bảo vệ và chăm lo sức khỏe người dân.

haiphong-1614394555695

Theo đó,  tính đến 6 giờ sáng 27-2, sáu mẫu F1 mới phát hiện đã cho kết quả âm tính, nâng tổng số các trường hợp F1 liên quan đến ba ca dương tính mới phát hiện tại Hải Phòng lên 692 người đều đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Đồng thời, các mẫu xét nghiệm lần hai của toàn bộ dân cư tại hai khu vực phong tỏa đều có kết quả xét nghiệm âm tính, gồm: 779 mẫu của khu phong tỏa Dư Hàng (quận Lê Chân) và 1.755 mẫu của khu phong tỏa xóm 4, thôn Lôi Động, xã Hoàng Động (huyện Thủy Nguyên).

Hiện, ba bệnh nhân bị nhiễm Covid-19 của Hải Phòng đang được điều trị tại phòng áp lực âm của Khoa Bệnh nhiệt đới – Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp, cơ sở 2. Các bệnh nhân đều có sức khỏe ổn định, không có biểu hiện lâm sàng.

Theo Nhân Dân

comment Bình luận

largeer