Tình trạng viêm da tiết bã ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào?

Loại viêm da này hầu hết xảy ra tại chỗ, người bệnh có thể bị suy giảm khả năng miễn dịch và tiết nhiều bã nhờn do vi khuẩn vi trùng trong cơ thể dẫn đến viêm da tiết bã. Đa số bệnh nhân khi bị bệnh sẽ gặp phải triệu chứng ngứa ngáy ở da đầu, tai, ngực.
30/03/2021 16:16

Trong số đó, bệnh viêm da tiết bã nhờn xuất hiện ở da đầu rất đáng được cảnh giác. Viêm da vùng này rất dễ bị nhầm lẫn với bệnh gàu ở giai đoạn đầu khởi phát và từ từ bộc phát, khi xuất hiện gàu màu nâu đỏ thì bạn có thể cân nhắc xem mình có mắc phải không?

Tác hại của bệnh viêm da tiết bã với sức khỏe

1. Gây rụng tóc

Như đã nói ở trên, bộ phận thường gặp nhất của bệnh viêm da tiết bã là đầu, khi bị viêm da thì tóc sẽ nhờn hơn trước, một số vi khuẩn vi sinh phát triển sẽ kìm hãm sự phát triển của tóc và thúc đẩy tóc rụng như ban đầu. Nếu sự việc cứ tiếp diễn như vậy sẽ dẫn đến sự hiển linh nghiêm trọng.

2. Gây ra các phản ứng dị ứng khác

Do chức năng miễn dịch của bệnh nhân viêm da tiết bã bị rối loạn, triệu chứng ngứa ngáy khó chịu, sẽ làm tăng khả năng nhiễm trùng và gây ra các phản ứng dị ứng khác nhau, chẳng hạn như viêm nang lông nhiễm trùng quy đầu. Đồng thời có nguy cơ lây lan cho người khác.

3. Dẫn đến hồng cầu bì

Các bệnh viêm da da có khả năng cao gây ra bệnh hồng ban, do các tế bào lympho T ở bệnh nhân bị viêm da chờ đợi cho đến khi chức năng phòng vệ suy giảm, và khả năng nhiễm trùng da tăng lên rất nhiều. Bệnh viêm da dầu có thể xảy ra do điều trị viêm da không đúng cách.

20210323052637616

4. Ảnh hưởng đến cuộc sống

Khi bệnh viêm da tiết bã gặp phải những triệu chứng ngứa ngáy khó chịu, cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người bệnh sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Ngay cả khi nghỉ ngơi vào ban đêm cũng sẽ bị đánh thức bởi cơn đau, điều này không những không có lợi cho quá trình phục hồi của bệnh mà còn ảnh hưởng đến trạng thái giấc ngủ và trạng thái tinh thần của bệnh nhân, ảnh hưởng đến sức sống làm việc hàng ngày của bệnh nhân. Nếu sự việc cứ tiếp diễn như vậy sẽ xảy ra một vòng luẩn quẩn, khiến người bệnh dễ cáu gắt, mất tự tin trong cuộc sống.

Bệnh nhân viêm da tiết bã có thể chú ý ăn nhiều, ít ăn dầu mỡ, ăn nhiều rau quả, kiểm soát dầu trong da , giảm khả năng xuất hiện của viêm da tiết bã. Người bệnh nên đi khám kịp thời, dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, duy trì giấc ngủ đầy đủ, đối phó với bệnh viêm da dầu ở trạng thái tinh thần tốt. 

Viêm da là bệnh có khả năng lây nhiễm cao, người bệnh nên cẩn thận với những thực phẩm dễ lây nhiễm, tránh những nơi có chất lượng không khí kém, giữ vệ sinh môi trường và quần áo sạch sẽ. 

Viên Minh (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer