Toàn cảnh 3 vụ sạt lở núi chôn lấp nhiều người ở Quảng Nam sau cơn bão số 9

Sau bão số 9 hàng loạt các vụ sạt lở núi xảy ra ở tỉnh Quảng Nam khiến nhiều người thương vong. Hiện cơ quan chức năng đang tích cực tìm kiếm các nạn nhân mất tích còn lại.
29/10/2020 16:05

Vụ 1: Sạt lở núi ở thôn 1 xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, Quảng Nam vùi lấp 45 người

Theo đó, tối ngày 28-10, tại thôn 1 xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam đã xảy ra vụ sạt lở đất vùi lấp nhiều người dân.Theo báo cáo của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam, hiện đã có thông tin ban đầu về sạt lở kinh hoàng tại xã Trà Leng. Từ trung tâm xã Trà Leng đến hiện trường có ít nhất 3 điểm sạt lở nên chưa thể tiếp cận.

Theo đó, có 45 người ở thôn 1 xã Trà Leng và 8 người ở thôn 1 xã Trà Vân mất tích. Thông tin mới nhất lúc 23 giờ đêm qua đã tìm thấy 7 thi thể.Theo thông tin ban đầu, một quả đồi ở xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam đã bị sạt lở, vùi lấp một ngôi làng có 11 hộ dân sinh sống.Sau cuộc họp tối qua, 28-10, tại Trụ sở Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam, sáng sớm nay Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã lên đường thị sát khu vực sạt lở.

timkiemnamtramy-1603936164726

Thiếu tướng Nguyễn Đình Tiến, Phó tư lệnh Quân Khu 5 giao các đơn vị nhanh chóng huy động máy đào, máy xúc khắc phục sạt lở đường, tiếp cận hiện trường.Sở chỉ huy tiền phương Trung ương dự kiến sẽ đặt tại UBND huyện Bắc Trà My (khu vực an toàn), sở chỉ huy tìm kiếm cứu nạn đặt tại UBND xã Trà Leng (huyện Nam Trà My).

Đến 10 giờ 25 sáng, Phó chủ tịch tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu cho hay đã tìm thấy tổng cộng 16 thi thể người dân mất tích. Trong đó có tám người ở xã Trà Vân và tám người ở thôn 1, xã Trà Leng.

122491411_735922170600201_4825748924186218883_n

Tại khu vực huyện Nam Trà My, ngành điện lực đã chạy máy phát điện phục vụ cấp điện cho trung tâm huyện để điều hành công tác cứu nạn cứu hộ. Hiện nay, Điện lực Quảng Nam tiếp tục điều thêm các máy phát điện đến xã Trà Leng để tăng cường hỗ trợ công tác cứu nạn cứu hộ các nạn nhân bị sạt lở đất vùi lấp.

Tại huyện Bắc Trà My, trụ sở UBND huyện và khu vực trung tâm huyện cũng đã được cấp điện từ máy phát của điện lực. Đây là trụ sở của Sở Chỉ huy tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam. Lãnh đạo ngành điện lực và công nhân cũng đã tổ chức ứng trực để sẵn sàng phối hợp cùng các cơ quan chức năng trực 24/7 để cứu hộ các nạn nhân.

(Tiếp tục cập nhật...)

Vụ 2: Sạt lở núi ở huyện Phước Sơn, Quảng Nam vùi lấp 11 người

Thông tin từ lãnh đạo UBND huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam, sáng nay 29/10, tại thôn 6 của xã Phước Lộc (giáp giới với tỉnh Kon Tum) xuất hiện một điểm sạt lở vùi lấp 11 người.

Tỉnh ủy Quảng Nam ngay trong sáng nay đã yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tiếp cận hiện trường vụ sạt lở.

quangnam26

Hiện đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Mạnh Hà - Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Đại tá Nguyễn Bá Thông - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đang trên đường lên Phước Sơn khảo sát, tiếp cận hiện trường. Trung đội cơ động của Bộ đội Biên phòng tỉnh cũng đã xuất phát đến hiện trường.

Vụ 3. Sạt lở núi ở xã Trà Vân, huyện Nam Trà My, Quảng Nam vùi lấp 8 người

Khoảng 14h ngày 28-10, khi trời đang mưa lớn thì bất ngờ đất đá đổ sập xuống một xóm ở thôn 1, chôn vùi nhiều người. Trong đó, có 8 người của 3 hộ gia đình đã bị đất đá vùi qua đời, trong đó có hộ 3 người, hộ 4 người và hộ 1 người.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, người dân địa phương đã dùng cuốc, xẻng đào bới và tìm được thi thể 7 nạn nhân, còn một nạn nhân là em học sinh lớp 5 vẫn chưa tìm thấy.

them-1-vu-sat-lo-o-quang-nam-lam-3-nguoi-chet-8-nguoi-mat-tich

Sáng sớm ngày 29/10, người dân địa phương đã tìm được thi thể cháu bé học lớp 5. Như vậy, cả 8 người bị sạt lở đất chôn vùi đều đã được tìm thấy thi thể.

Hiện tại, người dân địa phương đang tiến hành chôn cất 8 nạn nhân xấu số. Qua điện thoại, anh Duy cho biết dù thời tiết ráo tạnh nhưng tại thôn này vẫn tiếp tục sạt lở đất, ảnh hưởng đến các xóm khác.

Phạm Huyền (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer