Toàn tỉnh Phú Thọ tạm dừng hoạt động đối với một số dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao từ 13h30 ngày 3/11

Kể từ 13h30 ngày 3/11/2021, toàn tỉnh Phú Thọ áp dụng các biện pháp tổng thể trong phòng chống dịch COVID-19, cụ thể: Tạm dừng hoạt động đối với một số dịch vụ có nguy cơ cao lây nhiễm như vũ trường, quán bar, karaoke, mát-xa, cơ sở cung cấp dịch vụ internet, trò chơi điện từ, spa - làm đẹp, phòng tập gym, câu lạc bộ bi-a,...
03/11/2021 15:07

Ngày 3/11/2021, UBND tỉnh Phú Thọ ban hành công văn số 5097 /UBND-KGVX về việc triển khai thực hiện một số biện pháp nhằm tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Công văn nêu rõ, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Phú Thọ tiếp tục có những diễn biến phức tạp, đến nay đã ghi nhận 735 trường hợp mắc tại 10/13 huyện, thành, thị, một số ổ dịch trong cộng đồng mới phát hiện có tính chất phức tạp, khó lường.

Trước tình hình trên, thực hiện Thông báo kết luận số 430-TB/TU, ngày 29/10/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phòng chống dịch COVID-19 trong thời gian tới; Công điện số 1700/CD-BYT của Bộ Y tế về tăng cường công tác giám sát và kiểm soát hiệu quả dịch trong thời gian thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ; Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị, thành khẩn trương triển khai một số nội dung sau, bắt đầu từ 13h30 ngày 3/11/2021:

cvtinhPT
cvtinhPT1
cvtinhPT2
cvtinhPT3
cvtinhPT4

Áp dụng các biện pháp tổng thể trong phòng chống dịch COVID-19 đối với quy mô toàn tỉnh

- Các hoạt động hội họp, hội thảo, tập huân,...trong nhà không quá 30 người trong cùng một phòng kin. Các hoạt động ngoài trời không tổ chức quá 50 người trong cùng một địa điểm và giữ khoảng cách tối thiểu 02 mét.

- Tạm dừng hoạt động đối với một số dịch vụ có nguy cơ cao lây nhiễm như vũ trường, quán bar, karaoke, mát-xa, cơ sở cung cấp dịch vụ internet, trò chơi điện từ, spa - làm đẹp, phòng tập gym, câu lạc bộ bi-a,... Đối với dịch vụ nhà hàng, quản ăn, uống: chỉ sử dụng tối đa 50% công suất, không tổ chức kinh doanh từ 21 giờ 30' đến 05 giờ 00' sáng: tại các khu vực dịch cấp độ 3, cấp độ 4 chỉ phục vụ bản hàng mang đi, không phục vụ tại chỗ,

Các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ khác được phép thực hiện song phải đảm bảo tuân thủ các quy định về phòng chống dịch COVID-19; yêu cầu phải đăng ký điểm khai bảo y tế bằng mã QR-Code tại các đơn vị, đồng thời bắt buộc toản bộ người đến cơ quan, đơn vị phải thực hiện khai bảo y tế thông qua quét mã QR-code bằng phần mềm (PC-COVID) để thuận lợi cho việc truy vết.

- Hoạt động vận tải hành khách, vận tải hàng hóa nội tỉnh, liên tỉnh; theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải và hướng dẫn của Sở Giao thông Vận tải tỉnh,

- Hoạt động giáo dục, đào tạo: Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thành, thị cần cử hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đồng thời bảnh sát tình hình diễn biến dịch bệnh để chỉ đạo tổ chức việc dạy, học tại các cấp học cho phù hợp.

Đối với các khu vực có nguy cơ cao: Tiếp tục triển khai dạy học theo hình thức trực tuyển để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

- Hoạt động tại các cơ quan hành chính, sự nghiệp, các tổ chức đoàn thể: giảm 30-50% số người làm việc, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin làm việc trực tuyển từ xa (trừ các lực lượng trực tiếp tham gia phòng, chống dịch; các cơ quan, đơn vị có trên 80% cản bộ, công chức, viên chức, người lao động được tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19).

- Hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, các hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao được phép tổ chức với quy mô tối đa 20 người/phòng kín hoặc không quá 30 người/địa điểm ngoài trời và giữ khoảng cách tối thiểu 02 mét.

- Hoạt động nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, tham quan du lịch; được phép hoạt động song phải đảm bảo tuân thủ các quy định về phòng chống dịch COVID-19.

Về cách ly y tế và xét nghiệm sàng lọc tiếp theo

+ Người đã tiêm đủ liều vaccine hoặc người đã khỏi bệnh COVID-19; phải tự theo dõi sức khỏc tại nhà, nơi lưu trủ đủ 7 ngày kể từ ngảy đến/về địa phương. Cơ quan y tế lấy mẫu xét nghiệm 2 lần, trong đó lần thứ 2 xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR; cá nhân tự chi trả phí xét nghiệm,

+ Người chưa tiêm đủ liều vaccine phải cách ly tại nhà, nơi lưu trú đủ 07 ngày kể từ ngày đến về địa phương. Cơ quan y tế lấy mẫu xét nghiệm 2 lần, trong đó lần thử 2 xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR; cả nhân tự chi trả phí xét nghiệm,

+ Người chưa tiêm vaccine phải cách ly tại nhà, nơi lưu trú đủ 14 ngày kể từ ngày đến về địa phương. Lấy mẫu xét nghiệm 3 lần, trong đó lần thứ 3 xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR, cả nhân tự chi trả phí xét nghiệm,

Trường hợp không đảm bảo điều kiện phòng, chống dịch COVID-19 để cách ly tại nhủ, nơi lưu trú thì phải cách ly tập trung cấp huyện hoặc cách ly tại khách sạn có thu phí.

Trường hợp là người cao tuổi, người có bệnh nên, phụ nữ nhưng thai, trẻ em dưới 16 tuổi thuộc diện cách ly: phải thực hiện cách ly tại nhà hoặc tại cơ sở y tế (nếu cần thiết) và có người chăm sóc cách ly cùng theo quy định.

- Đối với người đến về tử các xã trong và ngoài tỉnh có nguy cơ dịch được xác định ở Cấp độ 3:

- Phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ trước thời điểm đến về địa phương bằng phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên. Trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm, phải thực hiện xét nghiệm test nhanh kháng nguyên tại cơ sở y tế có chức năng: tự chi trả phí xét nghiệm.

- Không áp dụng cách ly y tế; tự thực hiện theo dõi sức khỏe và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo các quy định hiện hinh.

- Đối với người đến về từ các xã trong và ngoài tỉnh có nguy cơ dịch được xác định ở Cấp độ 1 và Cấp độ 2: Tự thực hiện theo dõi sức khỏe và các biện pháp phòng, chống dịch COVD-19 theo quy định hiện hành.

Thu Trang

 

comment Bình luận

largeer