TP. HCM có 3 trường hợp nhiễm biến chủng BA.4 và BA.5 của Omicron

Tại Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Đảng bộ TP. HCM khóa XI sáng 5/7, Bí thư Thành ủy TP. HCM Nguyễn Văn Nên nêu lại giai đoạn phòng, chống dịch COVID-19 vừa qua để nhắc nhở toàn hệ thống nâng cao cảnh giác với dịch bệnh. Ông Nên cũng cho biết, TP đã phát hiện biến chủng BA.4 và BA.5 của Omicron khi tầm soát ngẫu nhiên, trong đó 1 ca tại Củ Chi và 2 ca tại TP Thủ Đức.
05/07/2022 11:48

"Giống thời điểm này năm trước, Bệnh viện Nhân dân Gia định phát hiện 3 trường hợp qua tầm soát ngẫu nhiên", ông Nên nói.

Dù dự báo biến chủng BA.4, BA.5 không nguy hiểm như Delta trước đây nhưng theo cảnh báo của các nhà khoa học, diễn biến sắp tới rất khó lường. Các nhà sản xuất đang sản xuất vaccine mới, nhà nghiên cứu cũng tích cực nghiên cứu về mức độ nguy hiểm của các biến chủng này.

nguyen-van-nen-23025120

Bí thư Thành ủy TP. HCM Nguyễn Văn Nên

"Cảnh báo chung hiện nay là biến chủng này rất khôn lường, chúng ta không được lơ là, mất cảnh giác trong bất cứ trường hợp nào", ông Nên chia sẻ.

Dịch sốt xuất huyết trên địa bàn tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện thành phố ghi nhận 11 ca tử vong vì sốt xuất huyết. Thành phố triển khai phòng ngừa, diệt loăng quăng, dọn dẹp các nơi muỗi có thể sản sinh. Ông Nên đề nghị các địa phương có giải pháp mạnh hơn, quyết liệt như khi phòng, chống dịch COVID-19.

Theo VTC

comment Bình luận

largeer