TP HCM: Huyện Củ Chi xin lùi thời gian đi học trở lại

Mặc dù là đơn vị vùng xanh nhưng phụ huynh ở huyện Củ Chi chưa đồng thuận cao cho học sinh đi học trở lại. UBND huyện này đã quyết định lùi thời gian dạy học trực tiếp.
13/12/2021 15:47

 

thi-tot-nghiep_jyhq

Ảnh minh họa

Sáng ngày 13/12, trong khi nhiều học sinh lớp 9 và 12 trên địa bàn TPHCM háo hức đi học trực tiếp thì tại huyện Củ Chi, trường học chưa được mở cửa trở lại. 

Bà Phạm Thị Thanh Hiền, Chủ tịch UBND huyện Củ Chi, cho hay việc đi học trực tiếp với học sinh rất cần thiết nhưng phụ huynh trên địa bàn chưa thống nhất cao trong việc cho con em trở lại lớp. Chính vì thế, UBND huyện quyết định lùi thời gian đón học sinh lớp 9 và 12 một tuần so với mốc chung của thành phố.

Dự kiến đến ngày 20/12, học sinh huyện này sẽ đi học trở lại. 

Huyện Củ Chi có 8 trường THCS, 7 trường THPT và 1 trung tâm giáo dục thường xuyên. Trước đó, trong buổi tập huấn xây dựng phương án phòng, chống dịch trong trường học chiều 6/12, Phòng GDĐT cũng đã ý kiến xin cho các trường trên địa bàn huyện được lùi thời gian đón học sinh vì đa số phụ huynh chưa muốn cho con đến lớp trở lại.

Sáng nay, nhiều học sinh chính thức trở lại trường trong tâm trạng phấn khởi vì được gặp lại bạn bè, thầy cô. Giám đốc Sở GDĐT TPHCM cho biết, với hai tuần thí điểm, ngành Giáo dục không đặt nặng việc truyền tải kiến thức cho học sinh mà là vận hành hệ thống an toàn để phụ huynh an tâm, các em học sinh hình thành nề nếp đến trường trong tình hình có dịch.

Thầy cô dạy trên lớp và xử lý linh hoạt các tình huống để hình thành một quy trình, không gây hoang mang, căng thẳng trong giờ học. 

Hầu hết các em đã được tiêm vaccine nên phụ huynh có thể an tâm. Trong trường hợp có ca nhiễm cần vận hành cách ly theo hướng dẫn của ngành Y tế, đảm bảo quy trình không xáo trộn, gây tâm lý hoang mang.

Lớp học có ca F0 sẽ tạm chuyển sang học trực tuyến, các lớp còn lại học bình thường.

Kết quả của hai tuần thí điểm dạy học trực tiếp với lớp 9 và 12 là cơ sở quan trọng để mở rộng cho toàn bộ học sinh thành phố được đến trường vào đầu năm 2022.

Theo Lao Động

comment Bình luận

largeer