TP. HCM: Lễ hội Nghinh Ông - Cần Giờ sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 11/9/2022

sau 1 năm bị gián đoạn vì dịch COVID-19, Lễ hội Nghinh Ông - Cần Giờ (TP. HCM) - Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia sẽ được tổ chức vào ngày 9 đến 11/9/2022.
25/08/2022 09:55

Lễ hội Nghinh Ông ở huyện Cần Giờ là nghi lễ truyền thống và là lễ hội lớn nhất của người dân tại huyện duy nhất có biển của thành phố Hồ Chí Minh. Nhiều người dân Cần Giờ đã xem lễ hội này như là cái Tết thứ hai trong năm sau Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc. Thông qua lễ hội, người dân được hòa mình trong các hoạt động vui chơi giải trí, đồng thời, cũng thể hiện tinh thần “Uống nước nhớ nguồn” đối với cá Ông - loài cá được xem là thần hộ mệnh của họ trên biển.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Hằng năm, đến dịp rằm tháng Tám âm lịch là hàng trăm chiếc ghe thuyền háo hức trang trí cờ hoa chuẩn bị ra biển rước Ông và cầu mong một mùa đánh bắt bội thu, cuộc sống ấm no. Năm 2021, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Lễ hội Nghinh Ông - Cần Giờ chỉ được tổ chức một số nghi thức trong phần lễ của Lễ hội, nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho nhân dân.

Năm 2022, với việc nỗ lực cùng các cấp chính quyền trong việc kiểm soát tốt dịch bệnh, Lễ hội Nghinh Ông - Cần Giờ sẽ được tổ chức với nhiều hoạt động phong phú, đảm bảo tính trang nghiêm của phần lễ, sự đa dạng, sinh động trong phần hội.

Năm nay, Lễ hội Nghinh Ông - Cần Giờ diễn ra từ ngày 9 đến 11/9. Ngoài các trò chơi dân gian, các cuộc thi trói cua, đua cà kheo, đá bóng cà kheo, đan lưới, múa lân sư rồng..., người dân còn được trực tiếp tham gia vào các phần lễ tâm linh như: Lễ viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Rừng Sác, Lễ Thượng Đại kỳ, thắp hương ở Lăng Ông Thủy tướng, hòa vào dòng người đưa, rước kiệu Ông trên bờ, nghinh Ông trên biển và xem các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao đặc sắc.

Trong lễ hội còn có phần mừng công đánh giá tổng kết một năm đánh bắt và nuôi trồng thủy sản của huyện, khen thưởng hộ nông, ngư dân sản xuất giỏi và khen thưởng cho cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong việc giữ gìn, tôn tạo di tích lịch sử trên địa bàn huyện...

Theo Hà Nội mới

comment Bình luận

largeer