TP. HCM: Người dân mang rác, đao kiếm đổi lấy gạo

Với mỗi một kg rác tái chế sẽ đổi được một trong các món hàng gồm gạo, gia vị hoặc một cây xanh tại UBND phường Tân Phú (TP. Thủ Đức, TP. HCM).
13/05/2022 15:27

Ngày 13/5, UBND phường Tân Phú (TP. Thủ Đức, TPHCM) thực hiện chương trình "Đổi rác thải nhựa, rác thải nguy hại, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ lấy quà".

Chương trình đã nhận được sự tham gia của đông đảo người dân trên địa bàn phường. Ngay từ sáng sớm, hàng trăm người dân lần lượt xếp hàng tại trụ sở UBND phường Tân Phú để chờ nhận phiếu đổi quà.

Theo đó, những ai mang theo vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ sẽ giao nộp cho công an phường. Còn người dân đem tới chai nhựa, giấy carton, thủy tinh, pin đã qua sử dụng,… sẽ được các cơ quan khác trong phường cùng kết hợp cân ký và phát phiếu nhận quà.

522

Hơn 1.000 kg rác các loại đã được phường Tân Phú thu gom sau chương trình

Bà Nguyễn Thị Nên (67 tuổi, ngụ Phường Tân Phú, TP.Thủ Đức) đem theo cây kiếm tự chế đến giao nộp do bà phát hiện tại bụi rậm gần nhà từ vài tháng trước.

Bà Nên cho hay, sau phát hiện chưa biết xử lý như thế nào, ngay khi biết được phường có tổ chức chương trình này liền đưa đến đây để giao nộp.

521

Người dân phấn khởi mang gạo về nhà được đổi từ rác

Bà Trần Thị Tuyết Mai, Chủ tịch UBMTTQ phường Tân Phú (TP. Thủ Đức) cho biết, chương trình đã được lên kế hoạch năm 2021 nhưng phải gián đoạn vì dịch bệnh.

Theo bà Mai, với mỗi một kg rác tái chế sẽ đổi được một trong các món hàng gồm: gạo, gia vị hoặc một cây xanh. Trong sáng thực hiện chương trình, phường Tân Phú đã thu gom hơn 1.000 kg rác thải các loại, nhiều pin, bóng đèn đã qua sử dụng và 10 dao tự chế.

Theo Lao Động

comment Bình luận

largeer