TP HCM: Tăng cường xét nghiệm 100% trường hợp ho, sốt, khó thở

Ngày 10/9, Sở Y tế TP.HCM đã có văn bản gửi bệnh viện công lập và ngoài công lập, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, trung tâm y tế quận, huyện, TP Thủ Đức, phòng y tế quận, huyện, TP Thủ Đức về việc tăng cường công tác xét nghiệm.
11/09/2021 06:31

Sở Y tế cho biết, nhằm phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh để cách ly, điều trị kịp thời, Sở Y tế đề nghị thủ trưởng các đơn vị khẩn trương tiếp tục xét nghiệm tầm soát 100% với các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp... đến cơ sở khám, chữa bệnh và cộng đồng để hạn chế tối đa nguy cơ dịch bệnh lây lan bùng phát.

Thực hiện xét nghiệm 3 ngày/lần đối với nhân viên, người lao động (là các trường hợp có nguy cơ cao) tại các cơ sở khám, chữa bệnh. Huy động tối đa các lực lượng tham gia lấy mẫu, tổ chức nhiều đội lấy mẫu lưu động và không hạn chế thời gian lấy mẫu.

Bên cạnh đó, tăng cường hướng dẫn người dân tự thực hiện xét nghiệm kháng nguyên nhanh có sự hỗ trợ của nhân viên y tế hoặc tình nguyện viên đã được tập huấn. Khi tổ chức thực hiện lấy mẫu đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, tuyệt đối không để xảy ra lây nhiễm chéo.

tangcuonglaymau

Trước đó, ngày 6/9 Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM đã có văn bản về tăng cường công tác xét nghiệm trên địa bàn TP.HCM đến ngày 15/9.

Theo đó, để phát hiện triệt để các ca nhiễm trong cộng đồng, thu gọn vùng cam (nguy cơ cao) và vùng đỏ (nguy cơ rất cao), mở rộng và kiểm soát vùng an toàn, phấn đấu kiểm soát được dịch bệnh trước ngày 15/9, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP giao UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức báo cáo bằng văn bản kết quả xét nghiệm trên địa bàn và đánh giá phân loại lại vùng nguy cơ theo tổ dân phố, tổ nhân dân trước 12h ngày 6/9.

Đồng thời, tiếp tục triển khai xét nghiệm liên tục, đến ngày 15/9, tiến hành xét nghiệm vòng 3 theo hộ gia đình tại các vùng đỏ, vùng cam.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer