TP HCM: Tình nguyện viên đội mưa tại điểm tiêm vaccine

Mai Văn Hiếu (21 tuổi, ngụ tại quận 7) đã tham gia tình nguyện tại tuyến đầu hơn 2 tháng. Do tính chất công việc, tiếp xúc nhiều F0, Hiếu đã không về nhà suốt thời gian qua.
15/08/2021 09:51

Ngày 13/8, Hiếu hỗ trợ tại điểm tiêm vaccine 271 Lê Văn Lương (quận 7, TP.HCM). Do trời bất chợt đổ mưa lớn, lại không có chỗ trú, anh đành cầm ô ngồi bên đường vì mỏi chân.

Hiếu đã ngồi như vậy đến khi mưa tạnh. Dù chịu ướt, anh không gặp phải vấn đề sức khỏe nào và vẫn tích cực làm việc sau đó.

 Hiếu kể rằng anh bắt đầu tham gia tình nguyện chống dịch từ đầu tháng 6, tới nay đã được 2 tháng. Nhiệm vụ của anh đa dạng, gồm cả lấy mẫu xét nghiệm, hỗ trợ tiêm vaccine.

18

Do tính chất công việc nguy hiểm, phải tiếp xúc với nhiều F0, Hiếu đã không về nhà suốt thời gian đi tình nguyện

Anh sợ rằng nếu chẳng may nhiễm, mình có thể lây bệnh cho gia đình, gây ảnh hưởng hàng xóm.

May mắn, chính quyền địa phương tạo điều kiện cho các tình nguyện viên một căn nhà để ở tạm trong thời gian công tác.

Hiếu cho biết, anh và các bạn trong đội tình nguyện được chu cấp đầy đủ về điều kiện vật chất, sinh hoạt.

"Tôi tình nguyện đi chống dịch vì muốn cống hiến phần nào đó giúp mọi người vượt qua khó khăn. Tôi cũng được chu cấp, hỗ trợ đầy đủ những thứ cần thiết nên không đòi hỏi gì nhiều".

Khi được hỏi về những khó khăn trong chuỗi ngày đi tình nguyện, Hiếu nói: "Tôi phải tiếp xúc nhiều F0 nên khá sợ bị nhiễm. Giờ tôi về nhà cũng lo sẽ lây cho gia đình. Vả lại, dù khó khăn, tôi vẫn luôn nhận được sự yêu thương, khích lệ từ gia đình và bạn bè".

Hiếu hy vọng sẽ góp sức giúp TP.HCM sớm khỏi bệnh và mang cuộc sống bình thường trở lại.

Theo HCDC, tính đến 6h ngày 14/8/2021, có tổng cộng 143.014 trường hợp mắc bệnh phát hiện tại TP.HCM được Bộ Y tế công bố, trong đó 142.618 trường hợp nhiễm trong cộng đồng, 396 trường hợp nhập cảnh. Trong ngày 13/8, có 2.175 bệnh nhân xuất viện.

TP.HCM yêu cầu người dân tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định của Chỉ thị 16, thông điệp 5K, tăng cường giãn cách giữa người với người, thực hiện tốt chỉ đạo “ai ở đâu, ở yên đấy” và tham gia tiêm chủng vaccine khi đến lượt.

Theo Zing

comment Bình luận

largeer