TP. HCM trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 4 sản phẩm của Tập đoàn Xuân Nguyên

Tối ngày 30/6, UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ công bố và trao quyết định công nhận sản phẩm đạt chứng nhận OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) trên địa bàn thành phố năm 2022 cho 39 sản phẩm của 11 chủ thể, gồm: 15 sản phẩm 4 sao, 24 sản phẩm 3 sao.
01/07/2023 07:37
Các chủ thể nhận quyết định công nhận sản phẩm OCOP Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022

Các chủ thể nhận quyết định công nhận sản phẩm OCOP Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022

Ông Đinh Minh Hiệp - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Hồ Chí Minh cho biết: "Với thế mạnh của Thành phố, UBND TP Hồ Chí Minh đã ban hành Quyết định số 385/QĐ-UBND ngày 28/1/2019 về phê duyệt Đề án Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trên địa bàn vùng nông thôn TP. Hồ Chí Minh đến năm 2020. Đến cuối năm 2021, Thành phố đã đánh giá, và có Quyết định phân hạng sản phẩm OCOP đối với 28 sản phẩm, trong đó có: 27 sản phẩm đạt 3 - 4 sao; 01 sản phẩm trình Trung ương xem xét, đánh giá đạt 5 sao".

Việc triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm có ý nghĩa to lớn trong phát triển kinh tế - xã hội; giúp nâng cao thu nhập, tạo ra nhiều công ăn việc làm, góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân và thực hiện có hiệu quả nhóm tiêu chí “Kinh tế và hình thức tổ chức sản xuất” trong xây dựng nông thôn mới.

Bên cạnh đó, việc đạt chứng nhận sản phẩm OCOP vừa tạo ra cơ hội để xây dựng thương hiệu, dễ dàng tiếp cận hơn với các kênh phân phối và người tiêu dùng; cũng là động lực để doanh nghiệp không ngừng đầu tư về cơ sở vật chất, con người, vùng nguyên liệu…cho ra những sản phẩm chất lượng, góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và chung tay xây dựng nền kinh tế nông nghiệp nông thôn thịnh vượng.

Các sản phẩm OCOP 4 sao của Công ty cổ phần Tập đoàn Xuân Nguyên được trưng bày tại lễ trao chứng nhận

Các sản phẩm OCOP 4 sao của Công ty cổ phần Tập đoàn Xuân Nguyên được trưng bày tại lễ trao chứng nhận

Từ chỗ chỉ giới hạn trong phạm vi 5 huyện ngoại thành, Chương trình OCOP tại TP Hồ Chí Minh đã được mở rộng ra tất cả quận, huyện, thành phố Thủ Đức. Lĩnh vực đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cũng được mở rộng, bên cạnh sản phẩm nông nghiệp chủ lực còn có thực phẩm, đồ uống, thảo dược, vải và may mặc, lưu niệm - nội thât - trang trí, dịch vụ du lịch cộng đồng và điểm du lịch. Việc mở rộng cả địa bàn và lĩnh vực đánh giá đã thu hút được nhiều chủ thể từ doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại và các hộ dân có sản xuất kinh doanh tham gia Chương trình OCOP. 

 Tổng cộng, đến nay toàn TP Hồ Chí Minh có 66 sản phẩm trên địa bàn 4 huyện: Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh, Cần Giờ được công nhận sản phẩm OCOP.

 Theo ông Đinh Minh Hiệp, nhằm phát triển và khuyến khích các chủ thể tham gia nhiều hơn vào Chương trình OCOP, thành phố cũng đã có nhiều hoạt động biểu dương, tôn vinh, quảng bá, giới thiệu và xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP đã được công nhận như: tổ chức Lễ công bố công nhận 27 sản phẩm OCOP năm 2021, Hội chợ triển lãm sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP, Hội chợ xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, chợ phiên nông sản cuối tuần... Bên cạnh đó, sản phẩm OCOP TP Hồ Chí Minh cũng đã tham gia triển lãm sản phẩm OCOP trên các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Ông Lư Nguyễn Xuân Vũ - Tổng giám đốc, Công ty CP Tập đoàn Xuân Nguyên nhận hoa chúc mừng

Ông Lư Nguyễn Xuân Vũ - Tổng giám đốc, Công ty CP Tập đoàn Xuân Nguyên nhận hoa chúc mừng

 Chia sẻ tại lễ công bố và trao quyết định công nhận sản phẩm OCOP tối ngày 30/6, các doanh nghiệp bày tỏ phấn khởi và cho biết, sản phẩm sau khi được công nhận sẽ là bước đệm giúp doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng, từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh trong thời gian tới.

Là doanh nghiệp có 4 sản phẩm được công nhận OCOP gồm mật ong nghệ viên vàng, mật ong nghệ viên đen, mật ong nhân sâm, tinh bột nghệ vàng, ông Lư Nguyễn Xuân Vũ - Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Xuân Nguyên - cho biết: Để đạt chứng nhận OCOP, các sản phẩm của Xuân Nguyên phải trải qua các bước đánh giá bài bản toàn diện từ đầu vào nguyên liệu, khu chế biến sản xuất và đầu ra thành phẩm bởi nhiều cấp đánh giá (huyện, tỉnh, Trung ương) với Hội đồng đánh giá chuyên nghiệp gồm nhiều ngành: Y tế, Công Thương, Tài chính, Môi trường… Riêng sản phẩm OCOP hạng từ 4 sao trở lên phải có những chứng nhận hệ thống quản lý tiên tiến như: VietGAP, HACCP, ISO...

Mật ong nhân sâm của Công ty cổ phần Tập đoàn Xuân Nguyên được công nhận sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 4 sao

Mật ong nhân sâm của Công ty cổ phần Tập đoàn Xuân Nguyên được công nhận sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 4 sao

“Năm 2021, 2 sản phẩm của Xuân Nguyên là mật ong rừng sữa ong chúa và viên hà thủ ô 5 trong 1 cũng đã xuất sắc đạt chứng nhận 4 sao. Với tinh thần trách nhiệm cao, bảo vệ sức khỏe cuộc sống gia đình và xã hội, chúng tôi không ngừng đầu tư về cơ sở vật chất, con người, vùng nguyên liệu… để cho ra những sản phẩm chất lượng, góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và chung tay xây dựng nền kinh tế nông nghiệp nông thôn thịnh vượng”, ông Lư Nguyễn Xuân Vũ chia sẻ.

Thành Nguyễn  

comment Bình luận

largeer