TP. Hồ Chí Minh: 2 bệnh viện tạm chuyển đổi công năng chuyên điều trị COVID-19, công suất 900 giường bệnh

Bệnh viện (BV) Bệnh Nhiệt đới TP.HCM và BV huyện Củ Chi sẽ được chuyển đổi công năng thành bệnh viện chuyên điều trị COVID-19 với công suất 900 giường bệnh.
09/06/2021 20:09

 Ngày 9/6, Sở Y tế TP.HCM đã gửi công văn khẩn đến BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, BV huyện Củ Chi và các cơ sở y tế trên địa bàn về việc chuyển công năng thành bệnh viện chuyên tiếp nhận điều trị bệnh nhân COVID-19. 

Tính đến thời điểm hiện tại, các đơn vị trực thuộc Sở Y tế TP.HCM đã tiếp nhận, điều trị hơn 500 người bệnh dương tính với SARS-CoV-2; dự kiến số người bệnh còn gia tăng trong thời gian tới. Để triển khai thực hiện kế hoạch 2.000 giường điều trị, với 200 giường hồi sức cho giai đoạn hiện nay và sẵn sàng mở rộng quy mô lên 5.000 giường cho tình huống xấu hơn, Sở Y tế y tế sẽ tạm chuyển đổi công năng của BV huyện Củ Chi và BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM trở thành bệnh viện chuyên tiếp nhận và điều trị COVID-19.

anh 1

Ảnh minh họa.

Sở Y tế đề nghị BV Bệnh Nhiệt đới có kế hoạch cụ thể về chuyển đổi công năng các khoa, phòng của bệnh viện, để sẵn sàng 400 giường bệnh tiếp nhận, điều trị người bệnh COVID-19. Với người bệnh nội trú mắc bệnh nhiễm khác (ngoại trừ bệnh uốn ván), BV Bệnh Nhiệt đới sẽ có kế hoạch chuyển đến các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa thành phố. 

BV Bệnh Nhiệt đới chủ động tập huấn cho toàn thể nhân viên, triển khai độc lập 2 nhóm nhân viên y tế ở khu vực tiếp nhận điều trị bệnh COVID-19 và khu vực điều trị bệnh uốn ván, nhằm đảm bảo an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế.

Tại BV huyện Củ Chi, lãnh đạo Sở Y tế đề nghị bệnh viện khẩn trương xây dựng kế hoạch chuyển đổi công năng thành bệnh viện chuyên tiếp nhận người bệnh mắc COVID-19, với quy mô tối đa là 500 giường trong đó có 20 giường cấp cứu, hồi sức.

Sở Y tế yêu cầu BV huyện Củ Chi rà soát số lượng về trang thiết bị, vật tư tiêu hao, thuốc thiết yếu hiện có, đề xuất bổ sung nhằm bảo đảm các đầy đủ cơ số theo quy định.

Chủ động liên hệ BV Bệnh Nhiệt Đới để tổ chức tập huấn cho nhân viên y tế về hướng dẫn chẩn đoán, chăm sóc, điều trị cho người bệnh COVID-19; phòng và kiểm soát lây nhiễm SARS-CoV-2; hồi sức cấp cứu cho người bệnh nặng.

Sở Y tế yêu cầu BV huyện Củ Chi khẩn trương chuyển người bệnh điều trị nội trú đến BV Đa khoa khu vực Củ Chi hoặc cho người bệnh xuất viện nếu đủ điều kiện xuất viện. Đồng thời, thông báo cho người dân đến khám bệnh tại các cở sở khám chữa bệnh trên địa bàn huyện Củ Chi.

BV Đa khoa khu vực Củ Chi chịu trách nhiệm chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn Huyện Củ Chi trong thời gian BV huyện Củ Chi tạm chuyển đổi công năng thành bệnh viện chuyên điều trị COVID-19. Sẵn sàng phối hợp, hỗ trợ vận chuyển người bệnh đang điều trị nội trú tại BV huyện Củ Chi chuyển sang BV Đa khoa Khu vực Củ Chi để tiếp tục điều trị (khi có yêu cầu chuyển đổi của Sở Y tế).

Hoài Thương

comment Bình luận

largeer