TP. Hồ Chí Minh: Cấp cứu bé gái 6 tuổi bị thân vợt cầu lông rơi vào đầu gây hôn mê sâu

Bệnh nhi B.T.Y.N. (6 tuổi, ngụ tại Bình Phước) được bệnh viện tuyến dưới chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP. Hồ Chí Minh) trong tình trạng hôn mê sâu, có vết thương trước đỉnh đầu đã được khâu. Được biết, tai nạn xảy ra khi bé gái đứng xem đánh cầu lông, bất ngờ phần thân vợt bị rơi khỏi tay cầm rơi xuống đầu bé.
03/01/2024 10:21

Ths.BS Nguyễn Ngọc Pi Doanh, Khoa Ngoại Thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP. Hồ Chí Minh) cho biết: Bệnh nhi B.T.Y.N. (6 tuổi, ngụ tại Bình Phước) được bệnh viện tuyến dưới chuyển đến trong tình trạng hôn mê sâu, có vết thương trước đỉnh đầu đã được khâu. CTscan ghi nhận tổn thương xuyên thấu qua não từ phía trước đỉnh đầu xuyên ra đến phần tiểu não phía sau, gây xuất huyết dưới màng cứng và trong não lượng nhiều, chèn ép và phù não. 

be-gai-15-tuoi-o-benh-vien-_1580093042

Sau khi tiếp nhận bệnh nhi, đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 ngay lập tức thực hiện phẫu thuật khẩn cấp để lấy máu tụ và mở sọ giải áp.

Bệnh nhi được chăm sóc sau mổ tại Khoa Hồi sức tích cực và chống độc. Đến hiện tại, bệnh nhi đã mở mắt, cử động tay chân tự nhiên và được chuyển về Khoa Ngoại Thần kinh theo dõi tiếp. 

"Mặc dù có dấu hiệu phục hồi tốt nhưng chắc chắn sẽ có di chứng về thần kinh do não đã tổn thương nặng, bé chưa nói được và còn yếu nửa người trái" - bác sĩ Doanh thông tin thêm.

Đây là tai nạn sinh hoạt hy hữu nhưng vô cùng nguy hiểm. Bệnh viện khuyến cáo phụ huynh cần cảnh giác trước các vật dụng có thể khiến trẻ dễ bị thương. Đối với vợt cầu lông như trường hợp này người nhà nên kiểm tra lại dụng cụ trước khi sử dụng để phòng tránh sự cố tương tự.

Mạnh Hà

comment Bình luận

largeer