TP. Hồ Chí Minh phát hiện số lượng lớn đường cát, mỹ phẩm... nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ

Tiếp tục thực hiện tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường trên địa bàn quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh, trong tháng 10/2023, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 17, Cục QLTT TP. Hồ Chí Minh đã tập trung kiểm tra về hàng hóa nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.
16/11/2023 15:54

Đối với mặt hàng mỹ phẩm và thực phẩm là hai lĩnh vực quan trọng liên quan trực tiếp đến sức khỏe con người nhưng thường được tổ chức, cá nhân kinh doanh mua trôi nổi trên thị trường, không có hóa đơn chứng từ, hàng hóa không có nhãn phụ bằng tiếng việt, không có công bố về sản phẩm mỹ phẩm cũng như hồ sơ thông tin về sản phẩm nguồn gốc, nơi sản xuất, không có hồ sơ công bố an toàn thực phẩm…

Kết quả thực hiện trong tháng 10/2023, đơn vị đã kiểm tra  và xử lý 35 vụ vi phạm (tăng 125% so với cùng kỳ năm ngoái), xử phạt vi phạm hành chính thu nộp ngân sách với số tiền 377.250.000 đồng (tăng 239% so với cùng kỳ năm ngoái), tịch thu 6.249 đơn vị sản phẩm là thực phẩm, mỹ phẩm, quần áo, giầy dép, thức ăn cho thú cưng… ; thực hiện tiêu hủy 6.524 đơn vị sản phẩm hàng hóa vi phạm gồm các sản phẩm là thực phẩm, mỹ phẩm, quần áo, giầy dép, thức ăn cho thú cưng…, trị giá hàng hóa tiêu hủy 199.263.000 đồng. Một số vụ kiểm tra điển hình:

Empty

Hàng hóa vi phạm bị Đội QLTTL số 17 tạm giữ để xử lý

Vừa qua, vào ngày 9/11, Đội Quản lý thị trường số 17 đã tiến hành kiểm tra đột tại cửa hàng kinh doanh bách hóa trên đường Vũ Tùng, phường 2, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh. Tại đây có chứa trữ, kinh doanh 360 kg đường cát (loại 12kg/bao), không có hóa đơn chứng từ, không có nhãn hàng hóa, không hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không thể hiện ngày, tháng năm sản xuất và hạn sử dụng. Không đảm bảo an toàn sử dụng. Đội Quản lý thị trường số 17 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa để xử lý theo quy định.

Trước đó, vào 23/10, đơn vị đã kiểm tra Hộ kinh doanh Đ trên đường Phan Văn Hân, Phường 19, quận Bình Thạnh phát hiện tại đây đang kinh doanh 150 đơn vị sản phẩm mỹ phẩm không có hóa đơn, chứng từ nên đã lập biên bản tạm giữ số hàng trên để xử lý theo quy định.

Ngày 16/10, đơn vị đã kiểm tra Hộ kinh doanh D. trên đường D2, Phường 25, quận Bình Thạnh phát hiện tại đây đang kinh doanh 70 đơn vị sản phẩm quần áo giả mạo nhãn hiệu Adidas nên đã lập biên bản tạm giữ số hàng trên để xử lý theo quy định. Kết quả xử lý, xử phạt với số tiền 10.000.000 đồng và buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa vi phạm.

Empty

Hàng hóa vi phạm bị buộc tiêu hủy

Ngày 4/10, đơn vị kiểm tra Hộ kinh doanh K.P.H trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 25, quận Bình Thạnh phát hiện tại đây đang kinh doanh 432 gói thức ăn chăn nuôi không có hóa đơn, chứng từ nên đã lập biên bản tạm giữ số hàng trên để xử lý theo quy định. Kết quả xử lý, xử phạt với số tiền 10.000.000 đồng và buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa vi phạm.

Để thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2023 và dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 trên địa bàn Quận Bình Thạnh, trong thời gian tới, Đội Quản lý thị trường số 17 sẽ tập trung tăng cường công tác quản lý địa bàn; chủ động và phối hợp các lực lượng chức năng kiểm tra, kiểm soát thị trường và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về đầu cơ găm hàng, niêm yết giá, thương mại điện tử, kinh doanh, vận chuyển, tàng trữ hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng kém chất lượng… chú trọng các mặt hàng thiết yếu và mặt hàng có nhu cầu tiêu dùng cao trong dịp cuối năm và dịp Tết Nguyên đán.

Gia Huy

comment Bình luận

largeer